Tài khoản

Nếu thấy con yêu có những dấu hiệu này, mẹ hãy nghĩ ngay tới việc con đang đói nhé

Thảo Phương 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ trong hội, đúng là lần đầu làm mẹ nên mọi thứ đều rất bỡ ngỡ với mình. Thậm chí những ngày đầu mình còn chẳng biết lúc nào thì nên cho cu cậu tu ti, vì sợ con đói nên mình thường cho con ti rất nhiều, có khi một ngày phải cho con ăn tới gần 20 lần ấy. Thấy vậy mẹ chồng mình đã chỉ cho mình những dấu hiệu nhận biết việc con đói và thèm ăn để mình đáp ứng nhu cầu cho con một cách đúng lúc đó mẹ ạ. Mình nghĩ trong hội hẳn cũng sẽ có nhiều mẹ lần đầu làm mẹ sẽ giống mình, vì vậy mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Dấu hiệu đầu tiên mà mẹ chồng chia sẻ với mình đó là khi con liếm môi tức là con đang đói đấy mẹ ạ. Trước đây khi mình chưa biết điều này thì mình nghĩ liếm môi chỉ là một phản xạ tự nhiên của con mà thôi. Nhưng sau khi được mẹ chỉ cho dấu hiệu này, mình cho con bú theo đúng nhu cầu của con nên cu cậu không còn cảm thấy khó chịu và liếm môi nữa. 

Tiếp theo khi con mút hoặc liếm bàn tay là con đói lắm rồi đó các mẹ ạ. Khi bế con thấy con cứ cho bàn tay vào miệng mình thường bỏ tay con ra vì đó là thói quen không tốt. Thậm chí nhiều lần còn cứ kêu ca với mẹ chồng vì hành động xấu này của con. Thấy vậy mẹ chồng bảo ngay đây cũng là một trong những dấu hiệu mà bé muốn thông báo với mẹ rằng “Con đói” đó. Vì vậy sau mỗi lần cu cậu cho tay vào miệng, mình thường bỏ tay con ra và cho bé tu ti ngay mẹ ạ. 

Thêm một dấu hiệu nữa đó chính là việc bé hay quay đầu ra xung quanh để tìm kiếm. Đây là phản xạ tìm ti mẹ của con đấy mẹ ạ. Ngoài những dấu hiệu trên thì còn một số dấu hiệu để mẹ biết con đói như việc con thè lưỡi hay khi được bế bé cứ dúi đầu vào ngực mẹ,... mẹ nên lưu ý nha. 

Biểu hiện cuối cùng mà mẹ dễ nhận thấy nhất đó chính là việc con quấy khóc, vì khi đó nếu con có thể nói thì chắc chắn bé sẽ gào lên với mẹ rằng “Mẹ ơi! Con đói, mẹ mau cho con tu ti đi mẹ” đó ạ. Tuy nhiên, không hẳn lúc nào việc con quấy khóc cũng chứng tỏ rằng bé đang đói đâu mẹ nhé. Nếu thấy bé khóc ngặt trong thời gian dài thì mẹ nên kiểm tra cơ thể con một cách cẩn thận để tìm ra nguyên nhân con quấy khóc mẹ nhé. Vậy là nhờ mẹ chồng chia sẻ và chỉ ra những dấu hiệu cho thấy việc con cần tu ti mà mình mới biết cách cho con bú để đáp ứng nhu cầu của con khi đói. Mình xin chia sẻ lên đây để các mẹ tham khảo ạ. Chúc các mẹ ngày đầu tuần thật nhiều niềm vui!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm