Tài khoản

Ngày mưa không biết nấu món gì thì ba chỉ lợn xào ớt chuông là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ

Phương Hà 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ trong hội nấu bếp nhà mình nhé. Có mẹ nào ghét kiểu mưa nắng thất thường như mình không. Mấy hôm nay cứ mưa gió hoài làm gì cũng bất tiện các mẹ nhỉ. Mưa này mình cũng không đi chợ được mà có đi thì cũng bị muộn do làm tăng ca nên sẽ không mua được thịt ngon. Thế là tối hôm qua mình tìm trong tủ lạnh thì thấy còn ít thịt ba chỉ và vài quả ớt chuông, mình quyết định làm món ba chỉ lợn xào ớt chuông làm bữa tối cho cả nhà. Đây là món biến tấu cho thịt lợn rất lạ miệng, ăn cũng rất ngon và phù hợp cho những ngày mưa lắm đấy các mẹ ạ. Mình sẽ hướng dẫn các mẹ làm món này nhé.

Các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

3 lạng thịt ba chỉ

2 quả ớt chuông

Hành tím, muối, nước mắm, tiêu, đường

Cách làm:

Các mẹ cắt thịt heo vừa ăn, ướp cùng hành tím băm nhỏ, muối, nước mắm, tiêu phù hợp với khẩu vị của cả nhà nhé.

Sau đó, cho khoảng 2 thìa canh đường vào nồi đun nóng chảy tới khi đường có màu cánh gián thì tắt bếp, cho một ít nước vào khuấy hòa tan. Các mẹ cho nước đường vào thịt heo ướp cùng và đợi trong vòng 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Ớt chuông cắt lát vừa ăn. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng , cho hành tím vào phi thơm, cho thịt đã ướp vào xào chín và đến khi nước thịt hơi sánh lại.

Cho ớt chuông vào xào chín thì tắt bếp, đổ ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng là tốn cơm lắm đấy các mẹ nhé.

Các mẹ chú ý nêm nếm vừa tay để món ăn được ngon hơn. Cả nhà em đều thích ăn món này lắm đấy. Cún nhà em mọi lần ăn 2 bát cơm thôi nhưng có món này cứ phải đòi ăn tận 3 bát cơ. Miếng thịt mềm mịn chua ngọt hòa cùng vị tê tê của ớt chuông quá là kích thích vị giác luôn các mẹ ạ. Các mẹ tham khảo công thức nấu ăn của em nha. Chị em chúng ta cùng chia sẻ những công thức món ngon để vững tay nội trợ nào các mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm