Tài khoản

Nghe nhạc đúng cách, bé thông minh hơn!

Mai Chi 4 năm trước 12 bình luận

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, cách bạn cho bé cưng nghe nhạc ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng biết cách cho con nghe nhạc

1/ Tác dụng của âm nhạc đối với mẹ và bé

Không chỉ giúp tâm trạng mẹ bầu thoải mái, nghe nhạc khi mang thai cũng mang lại những lợi ích không ngờ đối với thai nhi.

 Kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi: Theo nghiên cứu, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cho bé nghe nhạc có thể giúp cải thiện trí thông minh, khả năng sáng tạo và khả năng thể hiện cảm xúc của trẻ. Vào tam cá nguyệt thứ ba, hệ thống thần kinh trung ương và giác quan của thai nhi đặc biệt nhạy cảm với các kích thích. Thậm chí, nhiều bé có phản ứng lại với những kích thích đó.

Kết nối cảm xúc giữa mẹ và bé: Cùng nhau nghe những giai điệu du dương, nhẹ nhàng mỗi ngày là cách đơn giản để kết nối tình cảm của hai mẹ con.

Giảm stress cho mẹ bầu: Khi mang thai, cảm giác bồn chồn, lo lắng dễ làm mẹ bầu bị căng thẳng dẫn đến stress. Những lúc như vậy, một bài hát nhẹ nhàng có thể làm dịu tâm trạng của bạn. Thậm chí, nó còn giúp mẹ ngủ ngon hơn nữa đấy! Theo nghiên cứu mới đây, việc chủ động nghe nhạc sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và có nhiều suy nghĩ lạc quan hơn so với những người nghe nhạc thụ động.

Tăng cuờng trí thông minh của trẻ: Âm nhạc có tác động tích cực đến não bộ của trẻ em, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông quan các giác quan của bé.

2/ Cho con nghe nhạc khi nào?

Bắt đầu từ tuần thứ 16 của thai kỳ, bé cưng đã có thể nghe thấy những âm thanh từ bên ngoài. Vì vậy, từ tuần thứ 16-20 của thai kỳ là thời gian lý tưởng để mẹ cho bé nghe nhạc. Mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe 2-3 lần nhưng không nên nghe quá 20 phút mỗi lần mẹ nhé!

Một điều nữa mẹ cần lưu ý: Nên cho trẻ nghe nhạc lúc bạn đang chuẩn bị đi ngủ vì đây là thời gian bé tỉnh táo nhất. Lúc này, bé có thể cảm nhận được âm thanh nhiều hơn.
Khi bé lớn một chút, ngoài việc nghe nhạc, mẹ có thể cho con chơi thêm một loại nhạc cụ nào đó. Theo một nghiên cứu tiến hành trên những trẻ em từ 8-11 tuổi, chơi một loại nhạc cụ nào đó có thể giúp bé phát triển IQ và khả năng thị giác nhiều hơn so với những bé khác.

3/ Chọn nhạc cho con

Âm nhạc cổ điển là lựa chọn tuyệt nhất cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Ngoài ra, những âm thanh dịu dàng và du dương của những bản nhạc này sẽ giúp mẹ cảm thấy thư giãn hơn. Tuy nhiên, nếu “không thể chịu nổi” nhạc cổ điển, mẹ bầu không cần quá gượng ép mình nhé! Những bài nhạc có âm thanh vui nhộn hay những bài tình ca nhẹ nhàng cũng vẫn phù hợp. Bạn nên chọn những bài có ca từ trong sáng và phù hợp với con, nhất là khi bé lớn.

Nguồn: marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn
Xem thêm