Tài khoản

Nghén lên nghén xuống, em chỉ cần uống ly nước này thôi là thấy đỡ ngay các mẹ ạ!

Hoài An 5 năm trước 68 bình luận

Ốm nghén hẳn là chuyện muôn thuở của bà bầu rồi, em cũng không thoát được các mẹ ạ. Trời hành em nghén khổ nghén sở, lại còn nghén của ngọt nữa do em mang bầu bé gái. Ai bày mẹo gì em cũng làm nhưng mãi không thấy đỡ nghẽn tí nào. Thế xong 1 lần không biết cơ duyên thế nào em ra mua nước mía ở đầu ngõ rồi rảnh rang ngồi buôn chuyện cô bán nước bảo em về cho thêm ít gừng tươi vào nước mía uống là đỡ. Em nửa nghi nửa ngờ những vẫn về thử, không nghĩ là thành công nhưng lại có kết quả thật. Nay em chia sẻ với các mom đây.

Nước mía tươi các mẹ có thể mua ở mấy quán nước giải khát đều có, nhưng các mom nhớ chọn hàng quán vệ sinh chút nha. Gừng tươi em mua ở chợ, củ phải già mới thơm và tốt, về em gọt vỏ và thái thành lát mỏng. Xong em cho gừng vào nước, đun thành nước gừng. 2 củ gừng với 1 lít nước là vừa đẹp ạ. Nước gừng này cho vào tủ lạnh là có thể uống được lâu dài các mom nha. 

Em hay pha 1 ly nước mía với 1 thìa cafe nhỏ nước gừng đã đun (cho xíu cho có mùi thơm của gừng thôi), vừa nhanh vừa tiện, mỗi lần nghén nhấp môi một chút là đỡ nhiều rồi. Mẹ nào lười không muốn làm lích kích thì cứ chẻ mía ra, mỗi lần nghén nhai một khúc nhỏ cũng đỡ đấy.

Ngoài việc uống nước mía gừng, em cũng cố gắng vận động nhiều hơn, tập mấy bài tập nhẹ nhàng cho bà bầu. Trộm vía em ăn uống nhiều hơn với khỏe hơn nên ông bà nội ông bà ngoại đều mừng, mà mừng nhất là chồng em ^^ Cảm thấy hạnh phúc cực các mom ạ.

Em chỉ muốn lưu ý nhỏ, để tránh bị tiểu đường thai kỳ các mom nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ nhé. Hi vọng những điều em chia sẻ ở đây có thể giúp được cho các mom ít nhiều. Cảm ơn các mom đã đọc bài của em ạ ^^

Theo Bibabo.vn
Xem thêm