Tài khoản

Nghỉ dưỡng để... thụ thai, bạn đã biết cách?

Hươngg 4 năm trước

Hầu hết các cặp vợ chồng đều hiểu rằng mình sẽ cần nhiều hơn một lần "yêu" để có thể có con. Tuy nhiên, việc chờ đợi cả năm trời hoặc lâu hơn có thể khiến vợ chồng bạn càng ngày càng cảm thấy căng thẳng, áp lực. Và bạn có biết, chính sự áp lực này lại càng kéo dài thời gian thụ thai của mình?

Theo công bố của tạp chí Fertility and Sterility năm 2004, những phụ nữ thường xuyên lo lắng về vấn đề tiền bạc, con cái thường có khả năng thụ thai thấp hơn những phụ nữ khác. Chính vì vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu muốn tăng khả năng thụ thai, việc bạn nên làm đầu tiên là “quẳng” hết những nỗi lo ra sau đầu, và dành nhiều thời gian thư giãn nghỉ ngơi hơn.

Nghỉ dưỡng thụ thai (conceptionmoon) là gì?


Đây là khoảng thời gian để hai vợ chồng được nghỉ ngơi và cùng phấn đấu cho một mục tiêu chính, đó là rút ngắn thời gian đón cục cưng. Ý tưởng cho trào lưu này là một kỳ nghỉ thư giãn sẽ giúp nhen nhóm lại ngọn lửa tình của các cặp đôi để tình yêu ấy được đơm hoa kết trái.

Nghỉ dưỡng thụ thai sẽ có hiệu quả như thế nào?

Mỗi khi cơ thể lo lắng, áp lực, chính sự căng thẳng này sẽ tác động lên vùng đồi dưới não, kiểm soát lượng hoóc-môn ảnh hưởng quá trình “phóng thích” trứng ở nữ cũng như điều chỉnh mức độ testosterone ở nam. Không dừng lại ở đó, một khi vợ hoặc chồng bị căng thẳng, cảm giác hứng thú khi “gần gũi” nhau cũng sẽ giảm bớt. Điều này cũng có nghĩa rằng việc giao hợp không thường xuyên hay ít giao hợp sẽ làm giảm cơ hội thụ thai của cặp đôi ấy. Việc nghỉ ngơi, thư giãn sẽ giúp cho vợ chồng bạn cảm thấy được thoải mái và dễ dàng tìm về cảm giác yêu đương ban đầu.

Một cuộc khảo sát nhỏ dành cho các bà mẹ ở Anh cho thấy, sau cuộc nghỉ dưỡng, 18%ác cặp đã đạt được mục tiêu có thai trong kỉ nghỉ của mình. Với những bà mẹ ở Mỹ, tỷ lệ thành công thậm chí lên tới 50%.

Cần làm gì để phát huy hết giá trị của kỳ nghỉ dưỡng?

Trước tiên, bạn nên hình dung về một kỳ nghỉ dưỡng mà hai vợ chồng mong muốn. Kỳ nghỉ sẽ diễn ra ở biển, miền đồng quê hay một thành phố khác?

Bạn sẽ không cần phải đi quá xa hay đặt nặng vấn đề tài chính. Điều quan trọng là môi trường, không gian nơi bạn và anh xã đến sẽ giúp cả hai được thoải mái. Xác định khi nào và lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng vào thời điểm bạn dễ thu thại nhất.

Khi đặt chân đến “thiên đường”, bạn cần để ý cá dấu hiệu của việc rụng trứng hay xác định nó cụ thể hơn thông qua biểu đồ theo dõi thân nhiệt hay kết quả kiểm tra rụng trứng… Ngoài ra, hai vợ chồng nên thử nghiệm các tư thế giao hợp phù hợp cho việc có con vào những ngày trước và trong quá trình rụng trứng để tăng khả năng “gặp gỡ” giữa tinh binh và trứng.

Nhớ đừng bao giờ cho phép sự căng thẳng theo chân chúng ta vào kỳ nghỉ này. Tốt nhất, cả hai vợ chồng nên tách mình ra khỏi những mối quan hệ, và những sự bận tâm khác. Hãy để điện thoại của bạn ở nhà và nếu không được, có thể mang nó theo nhưng sẽ chỉ mở vào một số thời điểm nhất định. Nếu đã có con, bạn nên sắp xếp gửi các bé cho người thân chăm giúp. Bà nội hay bà ngoại, bà nào mong có thêm cháu hơn thì gửi về cho người đó chăm sóc hoặc vài ngày bên nội rồi vài ngày sang ngoại.

Cuối cùng, thư giãn và thật sự thư giãn. Ngủ nghỉ, chọn những thức ăn bổ dưỡng và tận hưởng mọi khoảng khắc cùng nhau dù ở ngoài trời hay trong phòng…

Và nếu không thể đi đâu được, bạn có thể làm gì?

Nếu không thể sắp xếp một chuyến nghỉ dưỡng, bạn nên cố gắng giảm bớt căng thẳng ở nhà và thử thực hiện một số việc sau:

– Thưởng thức những thực phẩm ngon, lành mạnh

– Tập thể dục

– Tập yoga

– Duy trì những bài thiền

Điều cơ bản ở đây là hãy làm bất cứ điều gì có thể giúp chúng hít thở sâu và cảm thấy bình an trong tâm hồn.

Cùng lúc đó, dành thời gian cho anh xã của mình nhiều hơn. Một buổi ăn tối chỉ có hai người cũng rất lãng mạn và thú vị. Hai bạn cũng có thể xin nghỉ phép một ngày để cùng nhau làm những gì mình thích, đi lòng vòng thư giãn. Đặc biệt, khi nàng biết rằng mình chuẩn bị rụng trứng, có thể nâng niu khoảng khắc này hơn một chút bằng một đêm nghỉ dành cho hai vợ chồng tại một khách sạn gần nhà.

Nguồn: Marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn