Tài khoản

Ngũ cốc lợi sữa liệu rằng có tốt như lời đồn

Mẹ Ken 5 năm trước

Các mẹ cứ “rỉ tai” nhau về việc uống ngũ cốc giúp sữa về ướt áo mà còn hiệu quả trong việc giảm cân sau sinh. Tuy nhiên, lợi thì cũng lợi đấy nhưng nó cũng không quá thần thánh như lời đồn đâu.

Nhiều mẹ cứ thấy bổ là cố gắng ăn càng nhiều mà không biết bao nhiêu nguy hiểm đang rình rập đến sức khỏe. Mình có đứa bạn thân cũng nghe đồn đại rồi mua về uống, may mà phát hiện kịp thời không cũng mất mạng như chơi. Trong ngũ cốc chứa nhiều protein, các kháng chất dinh dưỡng và một số loại chất khác mà do lạm dụng nhiều quá làm hại đến đường ruột, gây suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể. Lợi thì chẳng thấy bao nhiêu mà hại vô cùng. Đấy, đứa bạn em lại chẳng chịu tìm hiểu kỹ càng cứ mua ngũ cốc linh tinh chẳng biết nguồn gốc nữa mới khổ chứ.

Ngũ cốc lợi sữa được coi là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nó chỉ đơn giản là cung cấp dinh dưỡng chứ không hề tăng lượng sữa. Cơ chế tăng tiết sữa chỉ phụ thuộc nhiều vào hooc - môn trong cơ thể mà ngũ cốc lợi sữa thì không thể kích thích vào đó.

Các mẹ muốn tăng lượng sữa về dồi dào cho con tu ti thì chỉ cần điều chỉnh thực đơn ăn uống hằng ngày và giữ tinh thần thoải mái thôi. Các mẹ nên cho con bú nhiều hơn nhưng đừng để con bú cạn sữa nhé vì khả năng mất sữa cao hơn. Bên cạnh đó, các mẹ cần uống nhiều nước thì mới giúp sữa về nhiều vì trong sữa có chứa đến 80% lượng nước cơ mà.

Còn nếu các mẹ vẫn tin tưởng uống ngũ cốc thì có thể tự làm ở nhà để uống. Chứ giờ quảng cáo bạt ngàn trên mạng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ uống vào nghe thì có lợi nhưng thực ra toàn được sản xuất bằng chất gì không, ảnh hưởng sức khỏe lắm.

Mẹ nào muốn biết cách làm ngũ cốc lợi sữa thì comment cho mình nhé, mình sẽ có bài viết hướng dẫn các mẹ để yên tâm sử dụng hơn.

Theo Bibabo.vn