Tài khoản

Ngực căng, trễ kinh nhưng thử que 1 vạch là có mang thai không?

Huyền Linh 4 năm trước 10 bình luận

Que thử thai là một trong những cách phổ biến nhất để kiểm tra đã mang thai hay chưa. Nếu đã quá ngày đèn đỏ, ngực căng tức, lưng hơi đau nhưng thử thai vẫn chỉ có một vạch chưa thể hoàn toàn kết luận chị em không mang thai. 

1. Tại sao trễ kinh, ngực căng như dấu hiệu mang thai nhưng thử que chỉ có một vạch?

Có 4 trường hợp có thể xảy ra: 

Trường hợp 1: Que thử thai không đảm bảo chất lượng. 

Các loại que thử thai hết hạn, que thử thai giả hoặc que thử thai khi mua về được bảo quản không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến kết quả thử thai. Để biết hạn sử dụng, cách thức bảo quản que thử thai, các chị em quan sát trên bao bì nhé. 

Trường hợp 2: Dùng que thử không đúng cách

  • Thời gian thử thai: Nên thử vào buổi sáng sớm, trong lần đầu đi tiểu sẽ có kết quả tốt nhất. Càng về chiều hoặc tối, kết quả thử thai càng không chính xác. 

  • Thời điểm đọc kết quả: Tùy từng loại, các chị em nên xem hướng dẫn để biết chính xác nhất. Thông thường, sau khi đặt bút thử xong thì khoảng 5 phút sau chị em đọc kết quả là okie. Không nên đọc kết quả sớm hơn hoặc muộn hơn sẽ thiếu chính xác.

Trường hợp 3: Thử que quá sớm

Thử que sớm khi lượng nội tiết tố trong cơ thể chưa đủ để lên được 2 vạch có thể là một nguyên nhân. Lúc này, các chị em nên để vài ngày nữa và thử lại xem sao nhé. Vẫn có hi vọng đó.

Trường hợp 4: Chị em không có thai

Cái này thì quá rõ ràng rồi. Không có thai sẽ không thể lên vạch. Nhưng vấn đề là tại sao không có thai mà cơ thể lại bị trễ kinh, ngực thì đau tức, lưng mỏi như giống y như tình trạng có thai vậy? 

Ngực căng tức, trễ kinh nhưng thử thai 1 vạch chưa đủ để kết luận mẹ có thai hay chưa

2. Nguyên nhân khiến mẹ không có thai nhưng ngực vẫn căng, vẫn trễ kinh

Tâm lý quá mong con là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sự khao khát mong có con, khao khát được cảm thấy đau ngực, đau vùng lưng, những dấu hiệu như mang thai khiến chị em cảm thấy như vậy mặc dù không phải vậy. Hoặc chính những khao khát ấy đã ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt cùng những triệu chứng bất thường như thế này. 

Trễ kinh bất thường có thể là một trong những biểu hiện bệnh lý sớm chị em cần lưu ý và theo dõi thêm. Trường hợp nhiều tháng liền đều trễ kinh mà không có thai, chị em cần đi khám để được hỗ trợ điều trị kịp thời. 

3. Một số dấu hiệu có thai phổ biến

Ngoài trễ kinh, dưới đây là một số dấu hiệu có thai phổ biến. Tổng hợp những dấu hiệu này sẽ cho chị em kết luận mang thai hoặc không chính xác hơn nhé.

Vòng 1 nhạy cảm hơn

Kích thước vòng một bắt đầu tăng, vòng một căng tức, nhức và nhạy cảm khi tiếp xúc là một dấu hiệu phổ biến. Các chị em đã từng mang bầu rồi có bị thế không chứ mình là mình bị đau ngực kinh khủng.

Buồn nôn

Đây là hiện tượng phổ biến trong 03 tháng đầu thai kỳ, tùy theo cơ địa của từng mẹ mà có thể nôn ít, nôn nhiều, có khi không nên. Buồn nôn thường đi kèm mệt mỏi, chán ăn,..

Ra máu báo

Máu báo màu nâu hoặc hồng, số lượng ra không nhiều là một dấu hiệu. Nhưng máu báo này hơi giống với máu kỳ kinh nguyệt, chỉ khác máu báo ít hơn, không có chất nhầy, màu đậm hơn. Chị em lưu ý để phân biệt nhé. 

Nếu nghi ngờ về việc có thai, khuyên các mom nên đi khám để được kiểm tra chính xác nhất.Bài dài quá rồi. Mình xin tạm dừng tại đây. Các chị em nếu muốn tìm hiểu thêm kiến thức để chuẩn bị mang thai hoặc có vấn đề gì muốn tìm hiểu cũng comment luôn, mình sẽ dành thời gian để chia sẻ thêm với chị em nhé. Cảm ơn cả nhà đã đọc bài ủng hộ.

Theo Bibabo.vn