Tài khoản

Nhà nào đang dùng cái xe này thì vứt ngay đi nhé!

Minh Lâm 5 năm trước 24 bình luận

Vì thiếu hiểu biết mà suýt chút nữa em hại con các mẹ ạ. Giờ ngồi đây chia sẻ với các mẹ, hi vọng sau khi đọc xong các mẹ rút kinh nghiệm nhé.

Lúc con bé nhà em được gần một tuổi, vẫn chưa biết đi. Bé rất nhanh, ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, nhưng chín tháng rồi mười tháng con bé vẫn chưa biết đi. Mãi tới mười một tháng, mới biết đứng buông tay, rồi lần theo thành giường, thành ghế bước chập chững. Em thấy vậy vui quá, nên vội vàng mua cho con một chiếc xe tròn tròn để con tập đi. Với hi vọng rằng con sẽ mau biết đi, cứng cáp đôi chân, và an toàn hơn khi con ở trong đó, những lúc mẹ bận rộn cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Nhưng cũng chính vì niềm tin sai lầm đó, mà suýt nữa thì con em không biết sẽ ra sao, em không dám nghĩ đến nữa. Chiều đó, đang mải nấu nồi canh trên bếp, em để con bé ngồi trong xe tập đi như mọi lần. Lúi húi vì cơm nước, em không để ý con bé, để nghe tiếng la thất thanh của chị hàng xóm ngoài cổng em mới vội vàng chạy lên. Thấy cái xe của con em bị mắc vào thanh chắn cửa kéo bên dưới, nghiêng hẳn một bên, và con bé đang mắc kẹt bên trong, chỉ chậm chút xíu thôi, con bé sẽ lao từ trên nhà xuống hiên và lăn lóc xuống sân như một quả bóng. 

Em bế con, hai mẹ con mặt tái mét, quên cả cảm ơn người hàng xóm, chị cũng luống cuống ngoài cổng, không biết phải vào nhà thế nào để hỏi thăm. Em cứ bế con, rồi người run mà hai chân không nhấc lên được, con bé cũng sợ, mặt xanh lại, không khóc thành tiếng.

Tối đó, mọi người mới xúm lại bàn bạc về chiếc xe tập đi. Thì ra nó nguy hiểm hơn những gì mình nghĩ. Xe tròn, lại có bánh xoay, không hạn chế tốc độ, và dễ mất thăng bằng khi mắc vào đâu đó, nên bỏ con bên trong cũng khá nguy hiểm nếu con đẩy và đu chân cho xe chạy.

Thêm nữa, với những bé còn chưa cứng cáp, mẹ cho em vào xe tập đi sẽ khiến đôi chân của bé dễ bị biến dạng xương, con gái mà đôi chân cong vòng, dị tật mà lỗi là do các mẹ thì sẽ hối hận cả đời mất.

Xe tập đi cũng không giúp cho con biết đi và đứng nhanh hơn, vì quen với việc có giá đỡ trọng lượng cơ thể. Chỉ cần bé đủ sức, đủ lực, bé sẽ tự biết bước những bước đi đầu tiên trên đôi chân của mình.

Vì giá rẻ, mẫu mã đa dạng, phong phú nên xe tập đi là sự lựa chọn của rất nhiều bố mẹ mua cho con. Nhưng các mẹ hãy cân nhắc lợi và hại khi mua xe tập đi cho con nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm