Tài khoản

Nhanh thụ thai bằng trứng gà sống lời đồn không căn cứ

Lê Phương Anh 5 năm trước

Lời đồn vô căn cứ “Ăn trứng gà sống giúp thụ thai nhanh mà còn để sinh quý tử” là mầm mống gây ra bao nguy hiểm cho sức khỏe. Nhiều cặp bố mẹ đã cố “mắm môi, mắm lợi” nuốt trứng gà sống vì một tương lai sinh quý tử nối dõi. Tuy nhiên, chính vì cái lý do này mà anh chị mình từng đứng trước cái chết do ngộ độc thực phẩm đó, chứ chưa biết tác dụng phát huy thế nào.

Việc ăn trứng gà sống để sinh con là không có cơ sở khoa học. Trứng gà sống rất khó tiêu hóa và người ăn trứng sống còn có thể lây nhiễm bệnh từ gia cầm. Lòng đỏ trứng gà có thể sử dụng như thực phẩm bổ dưỡng, bồi bổ tỳ vị hư kém, nhưng trứng gà không phải "thần dược" giúp bổ thận tráng dương như nhiều cặp vợ chồng vẫn nghĩ. Vả lại, bổ thận, tráng dương, giúp sinh tinh là 3 vấn đề khác nhau. Trong bổ thận lại có bổ thận âm và bổ thận dương. Trong "tráng dương" lại  phải xem dương có hư hay không để bồi bổ. Để giúp sinh tinh, phải thử tinh trùng ở chồng xem có đủ hay không rồi mới dùng thuốc... Khi chưa đi khám, chưa biết bệnh thì không nên dùng các bài thuốc bừa bãi theo kiểu "cứ ăn vào, không bổ chỗ này thì cũng bổ chỗ nọ". Bổ chỗ nào chứ mình thấy như trường hợp của anh chị mình thì có bổ ngược thôi. Nghe đồn vớ vẩn rồi áp dụng, lúc ngộ độc mới tá hỏa khiến cả gia đình lo lắng.

Việc ăn trứng gà như vậy vừa không có cơ sở khoa học, vừa nguy hiểm vì dễ bị cúm siêu vi qua gia cầm, nhiễm khuẩn đường ruột. Ăn trứng nhất định phải qua chế biến cẩn thận (luộc, rán, hấp...) để đảm bảo không nhiễm bệnh. Việc ăn trứng sống, bổ đâu chưa thấy mà dễ rước bệnh vào thân. Để dễ sinh con, các cặp vợ chồng nên đến bệnh viện để được tư vấn kỹ lượng và có các biện pháp phù hợp. Nếu khó có con (dù là sinh lần đầu hay lần 2), chắc chắn là có vấn đề mà phải qua thăm khám mới biết được. Để dễ sinh con, cần sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ đối với cả vợ và chồng. Khi sức khoẻ tốt, bản thân không mắc bệnh gì, tư tưởng thoải mái thì việc sinh con sẽ dễ dàng hơn. 

Tốt thì chưa thấy đâu mà bao nhiêu mối nguy hại rình rập đó, các mẹ nào mà đã nghe thấy và đang có ý định này cùng chồng thì nên bỏ ngay đi nhé. Mẹ nào có cách thụ thai an toàn và hiệu quả thì comment cho các mẹ khác cùng biết nha!

Theo Bibabo.vn