Tài khoản

Nhiều khả năng mẹ đã mang thai khi có các dấu hiệu này

Nguyễn Vân 5 năm trước 5 bình luận

Sau 1 tháng mà chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện và cộng kèm 10 dấu hiệu sau thì khả năng mang thai là rất cao nhé.

Ra máu và thay đổi dịch âm đạo

Thường máu thai không ra nhiều như kinh nguyệt, một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. Thời điểm phát hiện dấu hiệu mang thai khá gần ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nhưng sớm hơn. Nên điều này cũng khiến nhiều người tưởng là ngày kinh bình thường. Trường hợp ra máu này khoảng 20% phụ nữ gặp phải.

Hoặc ở một số người cũng nhận thấy rằng dịch âm đạo của mình thay đổi. Chất dịch trắng và đục như màu sữa này cũng sẽ xuất hiện thường xuyên trong thai kỳ. Còn nếu không phải màu đó mà là dịch âm đạo có mùi hôi, màu vàng, nâu hay xanh và lẫn máu, có thể là dấu hiệu của bệnh thì cần đi khám bác sĩ ngay.

Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn thì khi cơ thể đột ngột tăng nhiệt độ thì hãy kiểm tra ngay vì đâu có thể là dấu hiệu báo thai đó mọi người.

Ngực mềm, đau và to hơn

Sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh nên làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực, tạo cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú. Kích thước vòng một cũng tăng đáng kể kèm theo những cơn đau tức hơn bình thường. Kèm với đó là vùng da xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn bình thường. Khi chạm vào, có thể thấy ngực mình mềm đi, kèm theo đó là cảm giác nặng và tức ngực.

Xuất hiện rôm, sảy

Còn ngược lại đây lại là biểu hiện rất ít người gặp phải. Do nhiệt độ cơ thể tăng cao làm da không thoát mồ hôi kịp, từ đó rôm sảy xuất hiện nhiều hơn

Mệt mỏi

Khi ở những tuần đầu tiên sau khi bạn thụ thai, cơ thể hầu như làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi nên sẽ khiến cơ thể mất nhiều năng lượng. Hơn nữa, lượng hormone progesterone tăng cao cũng khiến cảm thấy buồn ngủ nhiều hơn. Vì vậy mà biểu hiện này dễ nhận biết nhất về dấu hiệu có mang thai hay không. Sự mệt mỏi thường trực này chính là một dấu hiệu mang thai điển hình nhất.

Đau đầu

Khi hormone progesterone tăng đột biến cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu sẽ làm cho một số người bị đau đầu khi mang thai.

Đau lưng

Khi mang thai, dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của thai nhi. Điều này dẫn đến những cơn nhức mỏi dọc theo sống lưng. Nhưng cái dấu hiệu này cũng rất giống với đau lưng kỳ kinh nữa, nên mọi người chú ý hơn.

Thường xuyên đi tiểu

Cứ 1 tiếng lại đi tiểu 1 lần và thấy tốc độ đi này khác xa bình thường thì có thể điều này chứng tỏ các mom đang mang thai rồi đấy. Từ tuần 6 trở đi thì lượng nước tiểu tiết ra càng nhiều hơn.

Khó thở và hụt hơi

Trong những ngày đầu mang thai, lâu lâu sẽ cảm thấy tức ngực và hơi có cảm giác khó thở. Hoặc cũng có cảm giác một hơi thở của mình ngắn hơn thường lệ

Buồn nôn

Dù là biểu hiện mà nhiều người hay nhắc tới mỗi khi mang thai nhưng mà tình trạng này cũng có người có người không. Thường dấu hiệu này xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 4-6 của thai kỳ, đôi khi không phải nôn hết thức ăn ra ngoài mà chỉ đơn giản là cảm gai1c muốn nôn.

Tâm trạng thay đổi

'Tâm trạng nắng mưa thất thường' là một trong những đặc điểm nhận dạng khi mà người phụ nữ đang mang thai. Đang tủi thân, mệt mỏi, trong chớp mắt bạn đã có thể nổi giận, cảm thấy bức bối khó chịu trong người.

Thay đổi thói quen ăn uống

Không chỉ tâm trạng mà thói quen ăn uống cũng thay đổi. Ví dụ thường ngày ghét ngọt nhưng giờ là cực kỳ thích mấy món này hoặc có người thì lạ sợ phải ăn.

Cực kỳ nhạy cảm với mùi hương

Đột nhiên cảm thấy nhạy cảm hơn hẳn với mùi xung quanh mình. Đó có thể là mùi nước hoa, mùi thức ăn, mùi cơm… cũng có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn.

Dễ ngất xỉu

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể tăng hơn rất nhiều. Và đây là nguyên nhân khiến mấy chị dễ chóng mặt, váng đầu.

Chảy máu cam

Bình thường không có nhưng mà khi có thai cơ thể sẽ sản xuất nhiều máu hơn và các hormone trong thai kỳ tạo áp lực làm giãn nở các mạch máu nhỏ trong mũi. Vì thế mà máu mũi sẽ tự động diễn ra bất cứ lúc nào.

Táo bón

Sự thay đổi của hormone khi mang thai dễ làm đầy hơi, táo bón.

Tăng cân

Đột nhiên thèm ăn, đột nhiên cơ thể cảm thấy nặng nề và có dấu hiệu tăng vọt về cân nặng, rất có thể đây là báo hiệu của người đang có thai rồi đấy.

Chuột rút

Nếu tự nhiên cơ thể, chân tay bị chuột rút và kèm 1 số biểu hiện của dấu hiệu đầu khi mang thai thì xác định rồi đấy, thành viên mới sắp ra đời rồi

Đó là những dấu hiệu sớm biết có thai hay không mong giúp giải đáp được câu hỏi dấu hiệu mang thai xuất hiện khi nào cho chị em nha.

Theo Bibabo.vn