Tài khoản

Nhịn ăn để giảm cân không phải lựa chọn hay

Hoài An 5 năm trước

Trên mạng hay có câu: "Ăn nhiều để lấy sức giảm cân" nhằm trêu ngươi những chị em quyết tâm giảm cân nhưng rủ đi ăn là đi liền :))) Câu này thoạt nghe thì thấy buồn cười, nhưng thật ra cũng đúng của nó đấy các mẹ ạ. Nhịn ăn không phải cách đúng đắn nhất để giảm cân đâu. Có một số lý do khá quan trọng dưới đây mình nghĩ các mom nên cân nhắc trước khi nhịn ăn: 

  • Nhịn ăn có thể gây hạ đường huyết. Đường huyết giống như 1 loại nhiên liệu, cung cấp năng lượng khiến cơ thể hoạt động được bình thường. Nếu ăn quá ít hoặc bỏ bữa quá nhiều thì lượng đường trong máu sẽ rất thấp, không đủ năng lượng là dễ chóng mặt rồi mất cân bằng, có khi ngất ra đấy luôn. 

  • Nhịn ăn có thể mắc bệnh tiểu đường. Nói không oan chứ nhịn ăn khiến lượng đường trong máu lên xuống thất thường, bị rối loạn. Các insulin giúp điều tiết lượng đường trong máu không được vận hành đều đặn rất dễ bị ảnh hưởng, lâu dần chức năng này không còn hoạt động hiệu quả dễ dẫn đến tiểu đường lắm. 

  • Nhịn ăn có thể mắc trào ngược dạ dày. Dạ dày luôn tiết một lượng axit nhất định dù chúng ta có ăn hay không ăn gì. Nếu ăn, axit này sẽ được dùng để tiêu hóa thức ăn rất tốt, không có axit dư thừa gây hại dạ dày. Nếu không ăn gì hoặc ăn quá ít, lượng axit dư thừa khiến cho dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, có thể bị viêm loét dạ dày, đau bụng, khó tiêu. Thường xuyên nhịn ăn sẽ xuất hiện tình trạng ợ chua, trào ngược dạ dày. Mà dạ dày bị tổn thương rồi thì thật sự không tốt chút nào, nó hành hạ mình đến khổ đấy các chị em ạ. 

  • Nhịn ăn làm suy giảm trí nhớ. Không ăn uống đầy đủ thì lấy đâu ra chất dinh dưỡng cho bộ não (tiêu tốn nhiều năng lượng nhất) và cả cơ thể hoạt động. Não hoạt động không tốt, suy giảm trí nhớ và hay quên khiến hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng không ít. Điều này không ai mong muốn phải không các mẹ. 

Bấy nhiêu thôi cũng khiến mình quyết tâm không nhịn ăn để giảm cân. Tội gì phải khổ thế các chị em ạ, cứ ăn uống đầy đủ vào, ăn uống khoa học thì kiểu gì body cũng đẹp.

Theo Bibabo.vn