Tài khoản

Nhờ “né” được việc này mà mình có một nguồn sữa dồi dào cho con tu ti thoải mái

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ, dạo gần đây thấy xóm mình hoạt động xôm quá. Hôm nay mình xin đóng góp một vài lưu ý nhỏ giúp mom có nhiều sữa hơn cho con, các mẹ tham khảo ạ.

Để có thật nhiều sữa cho con bú thì điều quan trọng nhất là mình luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ. Mình thấy một số mẹ hay bị stress vì ít sữa, mất sữa cho con. Lời khuyên của mình trong trường hợp này chính là mẹ nên sốc lại tinh thần ngay mẹ ạ. Phải luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ thì mới có sữa về cho con tu ti chứ. Ngày trước mình cũng có một thời gian sữa ít về hẳn, nhưng không vì vậy mà mình nản lòng hay stress đâu ạ. Thay vào đó, mình lại càng tích cực cho bé bú và kiên trì vắt sữa cho con. Cuối cùng thì sữa đã về nhiều hơn các mẹ ạ. Nên mẹ tuyệt đối phải tin rằng mình sẽ làm được nhé.

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng nên mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé. 

Việc đầu tiên mình thực hiện đó là uống hơn 2 lít nước mỗi ngày. Có thể là nước lọc hoặc cũng có thể là các loại nước trái cây mẹ ạ. Ngày trước khi sinh bé, mình cũng không quá quan tâm tới vấn đề bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể đâu. Nhưng giờ sinh con rồi mới biết, uống nhiều nước lợi cho mẹ và con đủ đường nên mình đã duy trì việc uống nước đều đặn các mẹ ạ. Giờ thì thành thói quen rồi, sáng dậy mình lúc nào cũng uống một ly nước trước rồi mới tính tới chuyện làm gì thì làm.

Về chế độ ăn uống, vì là mùa hè nên mình hạn chế các món cay, nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ nữa vì các món này sẽ khiến cơ thể mẹ bị nóng trong người, gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa đấy mẹ ạ. Mùa này mình thường thêm vào trong thực đơn các món ăn mát ruột, mát gan như canh rau đay, mồng tơi, rau ngót nấu thịt, mướp non,... toàn là các món có lợi cho sữa mẹ mà lại đúng mùa, hợp khẩu vị nên đưa cơm lắm nhé.

Ngoài việc hạn chế đồ cay nóng thì mình cũng “cạch mặt” chất kích thích các mẹ ạ. Rượu bia thì trước giờ mình chả bao giờ động tới một giọt rồi, cơ mà mình thì lại khá nghiện cà phê. Mà từ hồi mang thai bé, mình tìm hiểu thì biết cà phê có nhiều tác hại nên mình cũng “tạm biệt” nó luôn.

Thêm một lưu ý đặc biệt quan trọng nữa là khi đang trong quá trình cho con bú thì mẹ cũng nên hạn chế việc sử dụng các loại thuốc. Nếu trong trường hợp mẹ bắt buộc phải dùng thuốc thì cần hỏi thật kỹ các bác sĩ trước khi sử dụng mẹ nhé. 

Trên đây là một vài lưu ý mà mình muốn chia sẻ tới các mẹ. Mẹ tham khảo nha để có một nguồn sữa khỏe mạnh cho con tu ti nha. Cảm ơn các mom đã đọc bài viết của mình. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm