Tài khoản

Nhờ những dấu hiệu nhận biết này mà mình đã “cứu nguy” kịp thời cho bé con nhà cô bạn thân

Nguyen Trang 5 năm trước 7 bình luận

Các mom ạ, trước đây thời còn con gái mình cũng không mấy quan tâm, đoái hoài gì đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bé. Nhưng từ khi làm mẹ mình rất chịu khó tìm hiểu các kiến thức để chăm sóc tốt cho bé yêu đấy. 

Cũng nhờ những hiểu biết này mà hôm qua khi sang chơi nhà chị bạn mình đã giúp cô ấy phát hiện ra dấu hiệu thiếu vitamin C của bé con nhà chị ấy. Mình nghĩ các kiến thức này cũng rất bổ ích và đặc biệt cần thiết với mẹ nên nhân đây mình cũng xin chia sẻ những gì mình biết để các mom có thể kịp thời phát hiện và bổ sung các loại vitamin nếu bé đang bị thiếu hụt nhé.

Dấu hiệu đầu tiên mình nhận thấy ở bé con nhà chị hàng xóm đó là đổ mồ hôi trộm các mẹ ạ. Thêm vào đó, việc bé hay rụng tóc, chậm mọc răng cũng là các dấu hiệu thường thấy nhất khi bé bị thiếu hụt vitamin D đó mẹ ạ. 

Tiếp đó, nếu mẹ thấy bé hay mệt mỏi, khô mắt, bị bong tróc da hoặc nhiễm trùng đường hô hấp thì rất có thể bé đang bị thiếu vitamin A. Thiếu vitamin sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực và làn da của bé. Vì vậy mẹ hãy chú ý và thường xuyên bổ sung vitamin A cho bé thông qua các món ăn hàng ngày như: thịt bò, cà rốt, bí đỏ, rau xanh,... nhé.

Việc bé bị đau bụng, phù nề, mất ngủ, mất giọng,... thì có thể bé con đã chưa được cung cấp đủ lượng vitamin B12.  Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh, tim và não bộ của bé đó mẹ ạ. Vậy nên nếu mẹ thấy con có các dấu hiệu này thì cần bổ sung vitamin B12 cho bé ngay nha..

Khi trẻ hay khóc đêm, ngủ không sâu, thiếu máu, tiêu chảy,... thì mẹ nên bổ sung thêm vitamin B6 trong các bữa ăn hàng ngày của con nhé. 

Vì theo các nghiên cứu cho thấy nếu bé có những dấu hiệu này đang bị thiếu vitamin B6 trầm trọng đấy ạ.

Cuối cùng là các dấu hiệu khi bé con bị thiếu hụt vitamin C, đây cũng là các biểu hiện mình thấy rõ ở nhóc giai nhà cô bạn thân. Khi bế bé, mình phát hiện những chiếc răng sữa của con khá vàng. Xem kỹ một chút mình mới để ý tới phần lợi hơi sưng của bé. Mình giật mình hỏi cô bạn về việc dạo này con có hay chán ăn dặm không thì cô ấy gật đầu như giã tỏi. Theo như mình biết thì đây đều là những dấu hiệu của việc thiếu vitamin C ở trẻ. Vậy nên để biết chính xác về tình trạng sức khỏe của con thì mình đã khuyên cô ấy đưa bé đi khám. Và kết quả đúng như những gì mình suy đoán các mẹ ạ. Bác sĩ kết luận là bé bị thiếu vitamin C, may mà được phát hiện kịp thời chứ không thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sự phát triển của bé sau này. 

Và mẹ hoàn toàn có thể bổ sung lượng vitamin C cho bé thông qua các thực phẩm như: Cam, quýt, cà chua, kiwi,... trong quá trình ăn dặm để con phát triển khỏe mạnh, không lo thiếu chất mẹ nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm