Tài khoản

Nhờ những điều này mà mình biết bé con đã sẵn sàng ăn dặm đó

Vũ Mai 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ trong hội nhà mình. Dạo gần đây mình hay chia về công thức nấu các món ăn dặm cho bé và nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp hay những câu hỏi của các mom. Trong đó, một vài mẹ có hỏi mình về thời điểm thích hợp mình cho bé ăn dặm là khi con mấy tháng tuổi, vậy nên hôm nay mình cũng xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình trong vấn đề này nhé.

Theo như mình tìm hiểu và được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn thì thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn dặm là khoảng tầm từ 4 - 6 tháng tuổi các mẹ ạ. Mẹ tuyệt đối không nên cho con ăn dặm quá sớm (trước 4 tháng) vì khi đó hệ tiêu hóa của bé còn khá non nớt, cho bé ăn dặm ngay sẽ có nhiều tác hại cho cơ thể con lắm mẹ nha. 

Tiếp theo, mình xin được trả lời câu hỏi của các mẹ. Thời điểm mình bắt đầu cho bé ăn dặm là khi con được khoảng 6 tháng tuổi. Vì khi đó mình đã nhận thấy một số dấu hiệu sẵn sàng ăn dặm của con.

Khi bé nhà mình được tầm 6 tháng, con bắt đầu biết giữ đầu thẳng và có thể tự ngồi và cân nặng của con tăng trưởng đều đặn (gấp đôi so với lúc bé chào đời). Thêm vào đó, con tỏ ra thích thú khi nhìn thấy những món ăn mà con thích và khi không thích đồ ăn gì đó, con sẽ có phản xạ tự động đẩy vật lạ (trừ vú mẹ, bình sữa) ra. Đặc biệt, bé đã tự biết đưa môi dưới về phía trước để nhận thức ăn từ thìa. Khi đó, mình biết chắc chắn rằng bé đã sẵn sàng để chuẩn bị bước vào thời kỳ ăn dặm rồi đó mẹ ạ. 

Đó là một số chia sẻ của mình về vấn đề chuẩn bị cho con ăn dặm. Mẹ tham khảo nha. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm