Tài khoản

Những bài tập đơn giản giúp mẹ “nâng cấp” vòng 3 chảy xệ sau sinh

BIBABO 5 năm trước 11 bình luận

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ mất đi sức hấp dẫn vốn có vì 3 vòng cơ thể bỗng tăng size” chóng mặt. Sau sinh, luyện tập là yếu tố hàng đầu giúp mẹ khắc phục sự lỏng lẻo, nhanh chóng lấy lại vòng 3 săn chắc.

Có nhiều mẹ, nhờ cho con bú hoàn toàn mà cơ thể đã nhanh chóng gọn gàng trở lại như hồi chưa bầu. Ngược lại, không ít mẹ dù cho bé bú, cơ thể cũng không thể thon gọn lại như trước. Đặc biệt, vòng 3 của các mẹ hầu như khó trở lại căng tràn như thời son rỗi, bởi trong quá trình mang thai, đây là nơi tích mỡ và đàn hồi cùng xương chậu trong lúc vượt cạn. Vì thế, sự luyện tập cũng cần thời gian đủ dài thì mẹ mới có thể lấy lại vẻ đẹp vốn có của vòng 3.

Khi nào có thể luyện tập

Có không ít mẹ sau sinh, vì nóng lòng muốn lấy lại vóc dáng mà đã thực hiện ăn kiêng hay tập thể dục quá sớm… Những phương pháp này vừa không có lợi cho cơ thể, vừa khiến nguồn sữa nuôi con không đảm bảo dinh dưỡng. Các chuyên gia đã khuyến cáo mẹ nên đợi ít nhất 6 tuần mới bắt đầu tập những bài nhẹ nhàng nhất. Đối với mẹ sinh mổ, thời gian hợp lý để tập thể dục là sau ít nhất 12 tuần. 

Các mẹ nên khởi động từ những bài thể dục nhẹ nhàng, sau đó mới tăng dần số lần tập và độ khó.

Các bài tập săn chắc vòng 3 lỏng lẻo

  • Nằm sấp nâng chân

Bài tập này gồm 2 bước cơ bản:

Bước 1: Hai tay đặt song song chống thẳng xuống thảm, đầu gối trái chạm thảm, đùi trái vuông góc với thảm. Sau đó mẹ duỗi thẳng chân phải, mũi chân chạm thảm. Các mẹ cố giữ thẳng chân, mắt nhìn thẳng.

Bước 2: Mẹ từ từ nâng chân phải lên cao qua hông, rồi hạ xuống nhẹ nhàng, chỉ đặt mũi bàn chân chạm thảm.

Động tác nằm sấp nâng chân (Ảnh: Internet)

Mẹ nâng 20 lần chân phải rồi đổi lại làm tương tự với chân trái.

Sau khi đã quen rồi, mẹ có thể nâng dần độ khó của động tác này bằng cách nâng chân cao hơn, càng cao càng tốt để tạo áp lực lên vùng bụng, hông và đùi.

  • Động tác cây cầu

Bài tập này sẽ giúp mẹ vừa loại bỏ bớt mỡ đùi, mỡ bụng và cả mỡ vùng lưng.

Bước 1: Mẹ nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng. Sau đó, úp lòng bàn tay xuống mặt sàn, co hai chân lại sao cho hai chân vuông góc với mặt sàn,

Bước 2: Từ từ nâng phần vai và thân trên bằng tay, đầu ngẩng cao nhìn thằng. Mẹ làm sao cho chân, lưng và đầu tạo thành đường thẳng, chú ý siết chặt cơ mông để nâng cao hiệu quả.

Động tác cây cầu (Ảnh: Internet)

Bước 3: Quay lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự 12 -15 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp liên tục.

  • Động tác cúi người, tay chạm đất

Bước 1: Hai chân rộng ngang vai, cúi người về phía trước sao cho hai tay chạm đất. Lưu ý giữ chân thẳng khi cúi người.

Bước 2: Đầu và lưng thẳng, ngẩng lên. Từ từ nâng người lên, tay kéo về.

Động tác cúi người, tay chạm đất (Ảnh: Internet)

Mẹ thực hiện từ 10 -12 lần một hiệp, thực hiện 3 hiệp.

Quá trình luyện tập cần dựa vào thể trạng sức khỏe của mẹ cùng những lời khuyên của bác sĩ. Các mẹ lưu ý dù áp dụng bài tập nào, việc luyện tập cũng nên tiến hành đều đặn và kiên trì, kiên trì. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống nhiều chất xơ, bớt chất béo để ngăn chặn mỡ tích trữ bên trong cơ thể.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm