Tài khoản

Những bài thơ hay giúp con có một tuổi thơ ý nghĩa hơn đấy mẹ ạ

Đình Hoa 5 năm trước 10 bình luận


Chào các mẹ, lại là mình đây người thường chia sẻ những cuốn sách hay và hấp dẫn cho các bé. Nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ về các tập thơ mà mình thường đọc cho con. Đây đề là những tác phẩm rất hay và chắc chắn là sẽ gắn liền với tuổi thơ của các con sau này. Các mẹ cùng tham khảo ở đây nhé!

Bài thơ đầu tiên mình muốn chia sẻ với các mẹ đó là “Thằng bờm có cái quạt mo”. Đây cũng là tập thơ gắn với tuổi thơ của mình luôn đấy. Những vần thơ lặp đi lặp lại nhiều lần với những câu từ rất gần gũi, thân quen sẽ giúp các con rất nhanh thuộc đấy. Bé nhà mình chỉ cần nghe mẹ đọc 3 lần là con đã gần thuộc rồi, đi học về là cứ líu lo đọc thôi.

Bài thơ tiếp theo không chỉ hay mà con rất ý nghĩa nữa, đó là bài “Đi học đúng giờ”. Khi dạy con đọc bài thơ này mình thường nhắc nhở con phải dậy đúng giờ để đi đến trường nên cu cậu thích lắm, thực hiện y theo lời mẹ dặn luôn. Bài thơ này hai ngày là con thuộc vanh vách rồi, đi học còn đứng trước lớp đọc cho cô và các bạn nghe đấy. 

Cuối cùng mẹ đừng bỏ qua bài thơ “Chú cuội” nha. Những vần thơ trong bài thơ này thực sự rất cuốn hút, chỉ một lúc là con đã thuộc cả bài rồi. Bài thơ này còn thúc đẩy trí tò mò của con rất nhiều đấy. Sau khi đọc xong con cứ hỏi mình là có chú cuội thật không, rất đáng yêu đấy ạ.

Trên đây là một vài tập thơ rất hay mình muốn giới thiệu đến các mẹ, nếu có thời gian rảnh mẹ thử tham khảo và đọc cho các bé nghe mẹ nha.



Theo Bibabo.vn
Xem thêm