Tài khoản

Những công việc mẹ bầu cần lên danh sách & chuẩn bị thật kỹ trước khi đi sinh

Anh Anh 4 năm trước

Bước vào tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu hãy lên danh sách những việc cần chuẩn bị trước khi sinh sao cho thật chu đáo và đầy đủ để có thể chào đón con yêu được trọn vẹn nhất nhé.

Sau 9 tháng 10 ngày vất vả, chắc hẳn điều bất kỳ mẹ bầu nào mong chờ cũng là được gặp mặt bé yêu của mình. Tuy nhiên, trước khi gặp con yêu, mẹ nên nhớ lên danh sách những việc cần làm, cần chuẩn bị để giây phút chào đón bé trở nên hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị đồ đạc cho mẹ và bé sau khi sinh

Dù là sinh thường hay sinh mổ thì mẹ cũng đều cần chuẩn bị thật chu đáo những đồ dùng mẹ và bé cần sử dụng sau khi sinh.

Một số đồ dùng cho bé sơ sinh như áo, quần, tã lót, khăn tắm, mũ thóp, khăn mặt, chăn mỏng, tã, khăn ướt, cốc, thìa, băng rốn… Đồ dùng của mẹ như: áo, quần thoải mái, băng vệ sinh, bỉm cho mẹ, quần lót giấy, khăn mặt, tất chân, mũ, khăn choàng đầu, quần áo lót, máy hút sữa….

Đồ nào cần thiết phải mang vào bệnh viện mẹ cũng nên sắp xếp riêng ra một giỏ xách để tiện lợi cho việc di chuyển, không cập rập quá. Để không bỏ sót, mẹ nên lập ra một danh sách để không bị sót nhé.

Vệ sinh đồ dùng cho mẹ và bé

Các đồ dùng cho mẹ và bé tốt nhất nên được giặt giũ, phơi khô hoặc rửa sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn cho cả mẹ và con.

Lựa chọn bệnh viện sinh

Đây là một việc vô cùng cần thiết khi mà mẹ bầu nhất định phải làm trước khi sinh. Khi lựa chọn bệnh viện sinh, mẹ nên lưu ý những điểm như có gần nhà hay không để hạn chế rủi ro khi mẹ bị vỡ ối bất ngờ, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm hay không, trang thiết bị như thế nào, có tiếp nhận bảo hiểm y tế không, thời gian được lưu trú là bao lâu…

Xin nghỉ thai sản

Mẹ bầu không nên cố gắng làm việc đến sát ngày dự sinh mà nên dành 1, 2 tuần trước đó để nghỉ ngơi, thư giãn, xem xét lại một lượt các đồ đạc cần chuẩn bị để vào viện. Do đó, việc xin nghỉ thai sản sớm sẽ là cần thiết.

Tham gia lớp học tiền sản

Tham gia lớp học tiền sản trước khi sinh là một việc mẹ bầu nên làm. Nó giúp các mẹ có những kiến thức cơ bản về vấn đề chuyển dạ, quá trình sinh nở, cách giúp mẹ dễ vượt cạn hơn như dạy cách lấy hơi, hít thở… cũng như cách để mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh (cho con bú, tắm cho con, bế con…).

Chuẩn bị tài chính

Mẹ và bố nên cùng nhau lên kế hoạch tài chính, xem xét các khoản chi tiêu để có thể chủ động trong mọi việc sau khi sinh con.

Dọn dẹp nhà cửa

Mẹ bầu nên dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ trước khi sinh để cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn khi trở về nhà.

Thư giãn tinh thần

Càng đến gần ngày sinh, cảm giác lo lắng, hồi hộp ở mẹ bầu sẽ càng tăng lên. Điều này không hề tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi. Vì thế, mẹ hãy cố gắng thư giãn, nghỉ ngơi. Mẹ có thể đọc sách, đi massage… để tận hưởng những ngày tháng “tự do” trước khi có một cô bé, cậu bé xuất hiện.

Giấy tờ cần chuẩn bị

Mẹ nên chuẩn bị các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và quan trọng nhất là hồ sơ khám thai của bạn để bác sĩ tiện theo dõi. Nên có bản chính giấy tờ để đối chiếu, có bảo hiểm y tế thì mẹ nên mang theo.

Nguồn: conlatatcaa

Theo Bibabo.vn