Tài khoản

Những dấu hiệu bé đang gặp nguy hiểm trong bụng mẹ

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 8 bình luận

NHỮNG DẤU HIỆU BÉ ĐANG GẶP NGUY HIỂM TRONG BỤNG MẸ


Đau bụng dưới và đau lưng: đặc biệt đối với các mẹ mang thai 3 tháng đầu, nếu cứ bị những cơn đau này hành và chuột rút, thì đừng xem thường, bởi đây có thể là dấu hiệu cơ bản nhất để cảnh báo bé của mẹ đang nguy hiểm.



Chảy máu âm đạo: Nếu mẹ bị chảy máu âm đạo lặp đi lặp nhiều lần, máu từ đỏ tươi chuyển sang màu sẫm là triệu chứng báo hiệu hàm lượng hormone đang sụt giảm và là dấu hiệu điển hình quan trọng nhất của việc sảy thai. Nếu lúc này mẹ đi khám và chữa trị kịp thời, thì vẫn có cơ hội giữ được bé hơn 70%.


️ Cơn co thắt tử cung: Đây là thể dấu hiệu bình thường đối với những mẹ gần sinh, nhưng nếu cơn co trước tuần 20 chính là dấu hiệu sảy thai.


Dịch nhờn nhiều và tồn máu đông, có mùi hôi bất thường.


Thai nhi ngừng chuyển động: Từ tháng thứ 4, mẹ đã cảm nhận được sự chuyển động và phát triển của bé, nhưng nếu có 1 ngày mẹ không cảm nhận được thì đây là một dấu hiệu bất thường mẹ không được làm ngơ.


Để tránh xảy ra những trường hợp xấu nhất, mẹ nên đi khám ngay nếu có những dấu hiệu trên nhé. Quan trọng nhất vẫn chính là chăm sóc sức khỏe cẩn thận, ăn uống đủ chất và tránh làm việc nặng nhọc trong giải đoạn thai kì.


Chúc các mẹ chào đón bé yêu của mình khỏe mạnh và hạnh phúc.

Theo Bibabo.vn