Tài khoản

Những dấu hiệu có thể viêm nhiễm khi mang thai mẹ cần lưu ý

Mẹ Bon 4 năm trước 70 bình luận

Trong thời kỳ mang thai vùng kín sẽ nhạy cảm hơn, lượng hormone tăng đột biến khiến vùng kín càng dễ trở nên viêm nhiễm. Mình cũng từng rơi vào tình trạng này rồi, cũng rất chủ quan không biết gì về viêm nhiễm khi mang thai nên đã dính. Cũng may mình đi khám khi viêm nhiễm chưa nặng và được điều trị đến nơi đến chốn nên mình nhanh khỏi, cũng không ảnh hưởng gì đến con. Việc bị viêm nhiễm không thể chủ quan được các mẹ ạ, nặng là nguy hiểm đấy. Mình xin chia sẻ với các mẹ một số dấu hiệu về viêm nhiễm mình đã mắc phải, hi vọng hữu ích với các mẹ. 

Mình khi bị viêm nhiễm gặp một số dấu hiệu thế này: 

  • Dịch âm đạo ra nhiều hơn, màu xanh, có mùi khó chịu

  • Bị ngứa xung quanh âm đạo

  • Đi tiểu bị khó khăn, hơi rát.

Sau khi ông xã đưa đi khám thì mình đã cố gắng để xử lý vấn đề viêm nhiễm. Ngoài thuốc bác sĩ kê, mình rất lưu ý về vấn đề vệ sinh, thay đồ lót ngày tối thiểu 2 lần, đảm bảo vùng kín luôn được khô thoáng sạch sẽ. Cùng với đó, mình kết hợp vệ sinh bằng nước lá trầu không, 2 ngày/lần vì lá trầu không quá nổi tiếng với việc hỗ trợ xử lý viêm nhiễm và vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tuy nhiên, nước lá trầu không này không nên rửa thường xuyên có thể gây khô hạn vùng kín, rửa 2 ngày/lần thui sẽ đỡ. Ngoài rửa, nước lá trầu không còn có thể xông hơ cho sạch sẽ nhưng mình không có nhiều thời gian nên không áp dụng, mẹ nào áp dụng được thì cũng tốt. Mình thấy lá trầu không an toàn với mẹ bầu. 

Đấy là ở trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ như mình thì có thể áp dụng các biện pháp này. Nhưng nếu mẹ nào bị nặng hơn thì nên đi khám phụ khoa nhé, vì để lâu có thể ảnh hưởng đến con đấy. Chia sẻ cùng các mẹ ạ.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm