Tài khoản

Những "dấu hiệu đen" báo hiệu sức khỏe thai nhi đang lên tiếng kêu cứu

BIBABO 5 năm trước 5 bình luận

9 tháng 10 ngày mang thai là hành trình vất vả nhưng vô cùng hạnh phúc mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn được trải qua. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, mẹ bầu sẽ cần hết sức cẩn thận để giữ an toàn cho con. Sự bình yên của thai nhi là điều mẹ quan tâm. Vì thế, mẹ đừng lơ là những dấu hiệu này để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh nhé.

Đi tiểu ít

Trong quá trình phát triển, thai nhi lớn dần lên sẽ tạo áp lực lên bàng quang khiến mẹ thường xuyên phải tìm tới toilet. Vì vậy, nếu như mẹ ngồi cả buổi mà không thấy muốn "giải quyết", đây có thể là dấu hiệu mẹ bị thiếu nước hoặc tiểu đường thai kì đó. Mẹ tới khám bác sĩ ngay nhé.

13 dấu hiệu ở mẹ bầu cho thấy thai nhi đang không ổn chút nào

Ngực bớt nhạy cảm, không còn căng tức

Đây là một trong những dấu hiệu rõ nhất cho thấy mẹ có thai và thai nhi đang phát triển bình thường. Đôi khi chỉ cần động vào, va nhẹ, mẹ đã phải nhăn mặt vì đau. Vì vậy, nếu bỗng nhiên có một ngày mẹ không còn cảm thấy căng tức ngực nữa, việc đầu tiên cần làm là đến bệnh viện kiểm tra. thai nhi có thể ngừng phát triển, tệ hơn là chết lưu trong bụng đó mẹ.

Kết quả hình ảnh cho mẹ đau ngực

Đau bụng và chảy máu

Nếu bị chảy máu nhẹ thì đó có thể là dấu hiệu mẹ đã mang thai. Tuy nhiên, nếu giai đoạn đầu mang thai mà mẹ bị đau dọc bụng dưới kèm ra máu thì rất có thể đó là dấu hiệu thai ngoài tử cung hoặc dọa sẩy thai. Trong thai kì cuối, hiện tượng xuất huyết âm đạo cũng có thể báo hiệu mẹ bị nhau tiền đạo. Do đó, bất cứ trường hợp bị xuất huyết nào, dù có kèm đau bụng hay không cũng cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

Xuất hiện cơn đau tử cung

Nếu mẹ bầu bị đau đột ngột ở tử cung rồi sau đó cơn đau lan ra xung quanh bụng, lưng và thậm chí lan xuống bắp chân; tử cung căng cứng và cơn đau kéo dài thì rất có thể đó là dấu hiệu bong nhau non, có thể gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con, thậm chí dẫn đến tử vong đó. 

Các mẹ hãy để ý những dầu hiệu này để theo dõi thai nhi cũng như sức khỏe chính mình nhé.

Theo Bibabo.vn