Tài khoản

Những điều bạn cần phải làm khi con vừa chào đời

Bảo Ngọc 5 năm trước 21 bình luận

Dành cho các mẹ sắp sinh. Những điều chúng ta cần ghi nhớ khi lên bàn đẻ và làm khi con vừa chào đời để đảm bảo những điều tốt nhất cho con nhé. Đừng quên lưu lại và cho các bố xem mẹ nha. 

---

1. Thực hiện da tiếp da sau sinh

Da tiếp da không chỉ giúp mẹ và con nhanh có sự gắn kết hơn cả, mà đây còn là hình thức đem lại hơi ấm cho con đấy mẹ ạ. 

2. Giữ ấm cho con

Bên cạnh việc da tiếp da, bạn cũng cần phải quấn tã cho bé nhưng quấn vừa phải thôi, đừng quấn chặt quá, nhiều quá con lại khó chịu nhé. 

3. Giữ lại dây rốn

Một lời khuyên nhỏ là mẹ không nên để dây rốn con bị cắt ngay lập tức mà nên cắt sau sinh vài phút. Lý do là trong dây rốn vẫn còn lưu lại máu từ tử cung mẹ, nên để truyền hết máu sang con đã để giảm nguy cơ con có thể mắc một số triệu chứng thiếu máu hoặc sốt. 

4. Vệ sinh sạch mũi và miệng cho con

Điều này là cần thiết mẹ nhé để đảm bảo con có thể thở dễ dàng và bú mẹ thuận lợi. Mẹ chỉ cần nhẹ nhàng làm sạch mũi và miệng cho con là được nhé. 

5. Cho con bú sữa mẹ

Chắc chắn rồi ạ. Ngay khi da tiếp da cho con, tốt nhất là mẹ nên cho con bú. Mình biết điều này không hề dễ dàng với chị em chúng mình, không phải muốn là có thể làm được vì có thể sữa không về ngay. Tuy nhiên, các mẹ có thể cải thiện việc này bằng cách hút sữa, uống nhiều nước, massage nhẹ nhàng khu vực vú để kích thích các mô sữa. Đặc biệt phải thư giãn, đừng áp lực quá nha. Stress là sữa không về đâu à. 

6. Tiêm vacxin cho con

Trong 12 h đầu đời, con cần được tiêm vacxin phòng chống viêm gan B. Nếu các mẹ đã bị nhiễm viêm gan B thì việc tiêm phòng cho con lại càng cần thiết hơn đấy. 

Một số lưu ý vậy thôi ạ. Cuối cùng, chúc các mẹ sẽ có kỳ "vượt cạn" xuất sắc để con luôn khỏe mạnh nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm