Tài khoản

Những điều cần kiêng kị khi mang thai

Dung Dung 5 năm trước 7 bình luận

Nay rảnh rỗi mình lên chia sẻ cho các mẹ ít kinh nghiệm về những điều cần kiêng kị khi mang thai. Các mẹ có thể tham khảo để có một thai kỳ khỏe mạnh nha!

Về việc kiêng kị trong ăn uống khi mang thai. Hồi đó, mình kiêng cũng nhiều thứ lắm, mấy loại mực với cua cho dù thèm cũng phải kiêng trong 3 tháng đầu. Mà mấy tháng sau có được ăn cũng phải nấu thịt chín và kỹ để tránh nguy cơ bị nhiễm giun, sán. Một số loại cá biển như cá thu, cá ngừ,... cũng cần kiêng vì có thể bị nhiễm thủy ngân. Nếu mà không cẩn thận vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, thậm chí con cũng bị dị tật khi sinh ra. Các loại trái cây thì mình cũng tránh ăn các loại đào, nhãn do hồi đó mình mang thai vào hè nên nhiều lắm vì những trái này ăn vào dễ gây xuất huyết trong thai kỳ lắm, lại còn nhiều đường nữa. Trong các món ăn, mình thường không cho quá nhiều đường hoặc hạn chế ăn đồ ngọt để tránh nguy cơ tăng cân hoặc bị tiểu đường cho cả mẹ và con.
Ngoài thực phẩm, những kiêng cữ khác trong thai kỳ của mình không nhiều. Chủ yếu là đi ngủ đúng giờ và lúc ngủ thường mắc màn để tránh bị muỗi đốt dẫn đến sốt xuất huyết nếu không cẩn thận mà bị là nguy hiểm đến tính mạng của con và mẹ ngay. Bên cạnh đó, mình cũng tránh việc sờ đầu ti, xoa nắn ngực rồi bụng. Do thực hiện các động tác này trong suốt quá trình mang thai sẽ dẫn đến việc bị co thắt tử cung, nhiều khi động thai rồi sinh non hoặc thậm chí sẩy thai ấy chứ.                      

Các mẹ kiêng hoàn toàn được thì tốt, nếu không vẫn quan hệ được bình thường nếu mẹ khỏe con khỏe nhé. Hai vợ chồng mình cũng tuyệt đối kiêng quan hệ trong thời gian đầu, ít nhất trong 3 tháng đầu sau khi biết tin có thai vì giai đoạn này chưa thực sự ổn định. Các mẹ chú ý cái này rất nguy hiểm, 6/10 tin động thai của các thai phụ đều từ lý do có quan hệ với chồng hàng đêm đó. Sau 2-3 tháng thì có thể quan hệ bình thường, tuy nhiên cần nhẹ nhàng và có tư thế phù hợp. Khi chính thức biết mình mang thai, mình đi nhẹ nhàng hơn, nói cũng khẽ đi. Song, mình cũng tránh đi xa tránh leo cầu thang, với cao, kiễng chân, mang vác nặng. Hầu như các việc nặng mình sẽ nhờ anh xã hoặc những người xung quanh. Hơn thế, để giảm áp lực tinh thần khi mang thai thì mình luôn tạo tâm trạng thoải mái vui vẻ sẽ tốt hơn cho con. Điều quan trọng nhất là các mẹ phải giữ được cho tinh thần mình thật thoải mái, vì tinh thần mẹ có tốt thì con mới khỏe được, sau này bé sinh ra cũng là một đứa trẻ vui vẻ, hay nói hay cười. Các mẹ có thể tập yoga giống mình mỗi sáng để tinh thần cảm thấy sảng khoái hơn nè. Các mẹ có thể tham khảo bài tập yoga dưới đây:
Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh! 

Theo Bibabo.vn