Tài khoản

Những điều cần làm khi con biếng ăn

Mẹ Bon 5 năm trước 7 bình luận

Nhiều mẹ chia sẻ rằng lúc đầu con chịu hợp tác ăn uống nhưng cứ đến 1 giai đoạn nào đó lại trở nên không còn hào hứng nữa. Mỗi lúc như này cả 2 mẹ con đều phải vật lộn nhau cả tiếng đồng hồ mới hết được bát cháo. Lúc trước mình cho con ăn dặm cũng thế, nhưng từ lúc biết những điều này thì con hết biếng ăn hẳn.

Khi con bắt đầu có biểu hiện chán ăn, mình thường quan sát và đoán xem nguyên nhân từ đâu. Tình trạng biếng ăn của con không chỉ diễn ra ngày 1 ngày 2 mà nó kéo dài hàng tháng trời nên các mẹ chú ý quan sát để biết nguyên nhân sớm nhất nhé. Nếu nguyên nhân là do con ốm hay mệt mỏi thì mình sẽ nấu những món con thích ăn nhất. Nấu thật mềm và dễ nuốt hơn bình thường để con không có cảm giác khó chịu khi ăn vì con ốm người rất ươn. Sau khi thấy tình trạng đã có cải thiện hơn thì dần dần cứ tăng độ thô của đồ ăn lên. 

Nếu con biếng ăn là do sinh lý thì mình thường tách cho con ăn thành nhiều bữa nhỏ với đồ ăn đa dạng hơn thay vì 1-2 món như bình thường. Lúc này mình sẽ ưu tiên nấu các món con thích ăn, các món lạ mắt lạ miệng để kích thích cảm giác ăn của con. Dĩ nhiên là việc này sẽ có tác dụng chậm nhưng cứ phải thử thì mới có những thay đổi tích cực với con trong giai đoạn biếng ăn được. Các mẹ cố gắng kiên trì để con qua giai đoạn này rồi sẽ ăn ngoan trở lại thôi.

Đặc biệt, nhiều khi con biếng ăn cũng do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài nữa. Chẳng hạn như xung quanh chỗ con ăn có tivi, điện thoại,... mà mình để thu hút con vừa ăn vừa xem là 1 cách làm xao nhãng sự tập trung ăn uống của con. Đây là cách sai lầm khi mình làm mỗi lúc con biếng ăn. Thay vì như vậy, mình sẽ cho con ăn cùng với gia đình. Con sẽ có cảm giác gần gũi hơn và sẽ nhìn theo mọi người để bắt chước ăn, không có sự chú ý nào khác từ bên ngoài. 

Trên đây là những cách mình đã làm khi nắm được nguyên nhân con biếng ăn. Nếu các mẹ thấy hay thì like, share cho mình và có thắc mắc thì cứ comment để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm nhé!

Theo Bibabo.vn