Tài khoản

Những điều có thể mẹ chưa biết về giới tính của thai nhi

Vũ Mai 4 năm trước 62 bình luận

Giới tính của con được hình thành như thế nào hay dấu hiệu nhận biết giới tính thai nhi từ trong bụng mẹ là gì,... Mời mẹ cùng tìm hiểu nhé! 

Xem nhanh

  • Giới tính của thai nhi được hình thành như thế nào?
  • Dấu hiệu nhận biết giới tính của con
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành giới tính thai nhi

Giới tính của con yêu trong bụng thường là điều mà ba mẹ tò mò nhiều nhất trong giai đoạn đầu thai kỳ, ngay cả với những gia đình không hề đặt nặng chuyện con trai con gái. Việc xác định được giới tính của thai nhi sẽ giúp bố mẹ chủ động hơn trong việc chuẩn bị, mua sắm đồ đạc cho bé trước khi con chào đời.

Giới tính thai nhi là một trong những điều mẹ quan tâm nhất trong thai kỳ (Ảnh: Internet)

1Giới tính của thai nhi được hình thành như thế nào?

Ngay từ thời điểm trứng và tinh trùng gặp nhau để tạo thành phôi thai thì giới tính của thai nhi cũng đã được quyết định. Mặc dù vậy thì bố mẹ cũng vẫn phải chờ đến khoảng tuần thứ 16 của thai kỳ - khi bộ phận sinh dục của con phát triển mới biết chính xác được giới tính thai nhi dựa trên hình ảnh siêu âm.

Cụ thể thì giới tính của thai nhi được hình thành như sau: 

  • Con là một bé gái xinh xắn, đáng yêu: Điều này có nghĩa là trứng của mẹ đã gặp tinh trùng mang nhiễm sắc thể X của bố để tạo thành phôi thai. Khi đó, các hormone sinh dục nữ sẽ hoạt động và tạo thành bộ phận sinh dục nữ, buồng trứng, tử cung và các cơ quan sinh sản khác của nữ giới.

  • Con là một bé trai láu cá, tinh nghịch: Khi trứng của mẹ gặp tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y của bố thì phôi thai của một bé trai sẽ được hình thành. Dưới sự tác động của các hormone sinh dục nam, bộ phận sinh dục cũng như các cơ quan sinh sản khác của nam giới cũng sẽ được hình thành và hoàn thiện chức năng.

Giới tính của con yêu được quyết định bởi tinh trùng của bố (Ảnh: Internet)

2Dấu hiệu nhận biết giới tính của con

Nhiều người cho rằng, khi mang thai con gái, mẹ bầu sẽ nghén đồ ngọt, rất nhạy cảm, dễ khóc và tăng nhiều cân. Về hình dáng bụng bầu khi mang thai con gái có thể sẽ nhọn hơn,

Đối với dấu hiệu mang thai con trai thì ngược lại, mẹ bầu có thể sẽ rất ít nghén hoặc thậm chí là không nghén, thèm ăn các đồ ăn chua, mặn, mẹ tăng cân ít và bụng bầu của mẹ cũng có vẻ tròn trịa hơn những mẹ mang thai con gái.

Một cách nhận biết nữa thường được các mẹ rỉ tai nhau đó là dựa vào nhịp tim của con trong lần đo đầu tiên, cụ thể là nếu nhịp tim đo được trên 140 lần/phút thì rất có thể đó là bé gái, còn nếu con có nhịp tim dưới 140 lần/phút thì có lẽ mẹ đang mang bầu một bé trai.

Tuy nhiên, tất cả những dấu hiệu nói tới trên đây đều chỉ là dấu hiệu phỏng đoán giới tính của con theo kinh nghiệm dân gian chứ không có cơ sở khoa học nào cả. Vì vậy mẹ chỉ nên xem cho vui chứ không nên tin tưởng quá nhiều. Giới tính của con chỉ nên được xác định dựa trên các phương pháp siêu âm, xét nghiệm tiên tiến thôi mẹ nhé!

Siêu âm và làm xét nghiệm là phương pháp xác định giới tính thai nhi chính xác nhất, các phương pháp khác chỉ nên tham khảo (Ảnh: Internet)

3Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành giới tính thai nhi

Nhiều ý kiến cho rằng, giới tính của thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như:

  • Chất lượng tinh trùng của bố: Nếu bố có nhiều tinh trùng X khỏe mạnh thì khả năng thụ thai con gái sẽ cao hơn và ngược lại, bố có nhiều tinh trùng Y khỏe mạnh thì có khả năng thụ thai con trai cao hơn.

  • Thời điểm quan hệ tình dục: Bố mẹ quan hệ vào càng gần ngày rụng trứng của mẹ thì khả năng mang thai con trai sẽ càng cao, quan hệ càng xa ngày rụng trứng thì có nhiều khả năng sẽ mang thai con gái.

  • Độ tuổi của bố: Đàn ông càng nhiều tuổi thì chất lượng tinh trùng Y càng giảm nên dễ có con gái hơn.

Các ý kiến này chỉ mang tính chất tương đối và bố mẹ chỉ nên đọc tham khảo mà thôi. Điều quan trọng nhất mà bố mẹ nên thực hiện lúc này là tìm hiểu các cách chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu và em bé thật tốt để chào đón con yêu chào đời khỏe mạnh, an toàn.

Chúc bố mẹ và em bé trong bụng có thời gian thai kỳ thật hạnh phúc!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm