Tài khoản

Những điều mẹ cần biết trước khi mang thai

BIBABO 5 năm trước 15 bình luận

Trong thời gian mang thai, mẹ cần rất nhiều sức lực và sự chú tâm để theo dõi và chăm sóc thai nhi. Vì thể, trước khi mang thai, mẹ cần biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình cũng như nhiều yếu tố khác để sẵn sàng có thai kì khỏe mạnh.

Độ tuổi dễ thụ thai nhất

Từ 20 đến 24 tuổi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho các mẹ mang thai và sinh con. Tuy nhiên, ngày nay phụ nữ có xu hướng làm mẹ trễ hơn. Từ giữa thập nhiên 70, tỷ lệ phụ nữ lần đầu mang thai ở tuổi 30 trở lên đã tăng lên gấp 4 lần.

Việc tính ngày theo chu kì kinh nguyệt cũng giúp tăng khả năng thụ thai các mẹ nhé. Mọi người cũng có thể kiểm tra dịch nhầy âm đạo. Dịch nhầy dùng để bảo vệ chị em khỏi tinh trùng, vi khuẩn và các sinh vật khác. Tuy nhiên ở một vài ngày khi đến tháng, dịch nhầy sẽ thay đổi, cho phép tinh trùng "ghé thăm" bên trong dễ dàng hơn. Việc mẹ cần làm là xác định được ngày đó.

Chế độ ăn uống có vai trò gì không?

Đương nhiên rồi, chế độ ăn uống có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với khả năng sinh sản. Nếu mẹ có một chế độ ăn uống đầy đủ các chất kẽm, omaga 3, bột, đường, đạm, xơ... thì khả năng sinh sản của mẹ sẽ cao hơn những người bị thiếu chất. 

Kết quả hình ảnh cho ăn uống để mang thai

Ngoài ra, nếu các bố mẹ đang kết thân với trà hay cafe thì cũng cần xem lại và điều chỉnh nhé. Lý do là bởi cafein khiến cho khả năng sinh sản suy giảm tới 50% đó. Tuy nhiên, trà xanh thì có tác dụng trong việc thúc đẩy khả năng thụ thai các mẹ nha.

Mẹ cần bổ sung gì trước khi mang thai?

Trước khi sinh, bác sĩ sẽ thường kê cho mẹ một số loại thuốc bổ nhằm bổ sung thêm các loại chất khoáng và vitamin cần thiết cho mẹ và thai nhi. Mẹ có thể hỏi trực tiếp nếu không thấy bác sĩ đề cập đến vấn đề này.

Những loại kiểm tra sức khỏe mẹ nên làm

Việc đầu tiên, mẹ nên tìm một bác sĩ sản khoa đáng tin cậy để trao đổi với họ về các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và quá trình mang thai. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ có những lời tư vấn cụ thể, phù hợp và cẩn thận nhất.

Bố mẹ cũng nên đặt lịch trước để bác sĩ kịp thời sắp xếp lịch, tránh khám vội vàng nhé. Nếu bạn bị đau ở một bên xung quanh vùng bụng, cảm thấy nặng nề và khó nhọc, bạn nên làm siêu âm vùng khung xương chậu để kiểm tra xem mình có bị u nang buồng trứng hay u xơ tử cung không. Khi bạn bị u nang buồng trứng và không cần thiết phải phẫu thuật, bạn sẽ được điều trị bằng thuốc nội tiết tố. Còn u xơ tử cung thì thường phải phẫu thuật. Những việc này bạn cần trao đổi với bác sĩ.

Những điều bố mẹ cần tránh trước khi có thai

Điều này là tối cần thiết để các cặp vợ chồng nhanh chóng có thai và thai nhi được khỏe mạnh. Tránh hút thuốc, rượu bia và các chất có hại khác. Bên cạnh đó, các ông chồng cũng cần tránh xa những nguồn nhiệt. Điều này có thể lý giải ở việc những người làm bếp thường có lượng tinh trùng ít hơn mức tinh trùng bình thường ở nam giới. Và cũng bởi vậy, nên đàn ông không nên mặc quần quá bó sát, việc này vô tình sinh ra nhiệt ảnh hưởng không tốt tơi lượng tinh binh.

Kết quả hình ảnh cho khi muốn có thai cần làm gì

Đặc biệt, hãy dừng ngay việc dùng các biện pháp tránh thai nếu có nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm