Tài khoản

Những điều phải biết cho mẹ bầu khi tắm

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 4 bình luận

Giai đoạn mang thai mệt mỏi, nhiều mẹ bầu thích thú với thời điểm được đi tắm bởi cơ thể được thư giãn, thoải mái và xua tan mệt mỏi. Nhưng mẹ nên lưu ý những điều sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cho mẹ và bé nhé:


 Không tắm buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy và sau 8h tối. Vì khoảng thời gian này cơ thể mẹ sẽ khá nhạy cảm và dễ bị nhiễm lạnh. Mẹ nên tắm buổi chiều lúc cơ thể cảm thấy thoải mái, sau đó nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi ăn tối. Tuyệt đối không tắm khi đói hoặc sau khi ăn no.

 Thời gian tắm trung bình cho mẹ bầu là 10 – 15 phút.


 Tắm bằng nước ẤM ở 35-37 độ, không tắm nước lạnh hoặc nước quá nóng. Nếu nước quá nóng, nhiệt độ của cơ thế mẹ cũng sẽ tăng cao, kéo theo đó là nhiệt độ của nước ối cũng tăng khiến cho quá trính cung cấp oxy đến thai nhi bị hạn chế. Nếu nước lạnh mẹ sẽ dễ bị tăng nhịp tim, cảm lạnh, mạch máu co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu cho cả mẹ và bé.


 Nên tắm bằng vòi hoa sen, để các tia nước mát-xa làn da mệt mỏi, sẽ khiến bà bầu sảng khoái hơn. KHÔNG nên sử dụng bồn tắm bởi việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu, sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập âm đạo, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến thai nhi và nguy cơ sinh non.


 Mẹ nên ra tiệm gội đầu khi bụng đã to, không ngồi xổm hoặc đứng quá lâu, để tránh ảnh hưởng đến tử cung ở giai đoạn gần sinh.


 Sau khi tắm phải lau người sạch sẽ, sấy khô tóc, tránh ngồi nơi có gió lùa, máy lạnh và quạt máy, nếu cơ địa mẹ không tốt sẽ rất dễ bị bệnh.


 Uống 1 ly nước ấm sau khi tắm.


Các mẹ đừng quên những điều này trong suốt giai đoạn thai kỳ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của hai mẹ con nhé. <3

Theo Bibabo.vn