Tài khoản

Những kinh nghiệm của bản thân khi gọi sữa về

Mẹ Bơ 5 năm trước 6 bình luận

 Mình sinh tự nhiên nên khi vừa nhận con là cho bú luôn. Ngay khi con được y tá trả về, mình cho bé bú luôn cho dù lúc này đầu vú rất mềm và chưa thể có nhiều sữa. Lúc con bú, mình cảm thấy rất đau nhưng cố chịu để con được no bụng. Mình biết việc cho con bú luôn giúp kích thích hormone tăng lượng sữa trong cơ thể.  Có một lưu ý nhỏ, các mẹ càng cho bé bú đúng cách, tuyến sữa càng được kích thích và cung cấp cho bé lượng sữa dồi dào. Theo mình được biết, các mẹ sinh mổ có thể cho con bú trong giờ đầu tiên, nhưng nhớ là không chậm hơn từ 4 - 6 giờ nhé. Nếu chậm hơn sẽ có nguy cơ mất sữa cao, con không được cung cấp nguồn dinh dưỡng trực tiếp từ mẹ. Mình thì lại rất sợ việc con thiếu dinh dưỡng nên các mẹ nhớ nha.


 Trước khi nhận con về, mình đã tự xoa nắn đầu vú cho tuyến sữa lưu thông và tạo nhiều tia sữa. Mỗi đầu vú mình xoa nắn tầm 7 - 10 phút, các mẹ cần tạo lực càng mạnh càng lưu thông tuyến sữa và sau khoảng 20 phút sẽ thấy sữa tiết ra khỏi đầu ti. Các mẹ có thể nhờ anh chồng hoặc những người xung quanh giúp đỡ thực hiện thao tác này. Ngoài ra, Các mẹ có thể sử dụng máy hút để gọi sữa về cho dồi dào. Việc kích sữa này giúp các mẹ có nguồn sữa đều đặn và dồi dào nếu thực hiện thường xuyên trong vòng một tháng. Con không cần đợi mẹ thực hiện các thao tác khó khăn mà lúc nào cũng dư thừa lượng sữa.

 Cách làm truyền thống từ đời xưa luôn hiệu quả các mẹ à! Trong suốt 1 tháng đầu, mình có chế độ ăn uống theo các cụ xưa bằng các thực phẩm như móng giò, rau ngót, hạt bí, rau má,... sữa ra đều đặn. Những thực phẩm này đều giúp kích thích tuyến sữa lưu thông và chảy ra nhiều. Tình trạng thiếu sữa ban đầu không xuất hiện nữa. Bên cạnh có lợi cho việc gọi sữa, chế độ ăn uống này cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Các mẹ có thể kết hợp các thực phẩm có lợi khác để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không chỉ tốt cho việc lợi sữa. Lo lắng gọi sữa về cho con nhưng cũng đừng quên lo cho mình nữa nhé!


 Một kinh nghiệm mình muốn dành cho các mẹ đó là việc chậm sữa còn phụ thuộc khá nhiều vào tinh thần của các mẹ có thoải mái hay không. Thời gian đầu mới sinh con, mình khá lo lắng về việc không đủ sữa và nhiều lúc căng thẳng dẫn đến mất hẳn sữa. Ngoài những cách mình nói bên trên, bác sĩ tư vấn cho mình về việc tinh thần cần thoải mái, tránh căng thẳng dẫn đến stress. Mình đã thử thay đổi bằng cách hạn chế suy nghĩ tiêu cực, vui tươi, dành thời gian nghe nhạc thư giãn,... để tinh thần luôn thoải mái nhất. Việc này giúp cho quá trình sản xuất nhanh chóng hơn và tiết ra lượng sữa nhiều nhất đó.

 Mẹ nào bị chậm sữa và chưa biết cách gọi sữa về như thế nào có thể tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm này của mình nhé. Hi vọng các mẹ thành công trong việc gọi sữa về cho bé. Mình chúc các bé luôn được cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, mau lớn và phát triển toàn diện giống như bé nhà mình.

Theo Bibabo.vn