Tài khoản

Những lưu ý khi chọn mua sữa tắm cho bé

Mẹ Bimbim 4 năm trước

Lựa chọn sữa tắm an toàn và phù hợp cho bé lại nhiều công dụng không dễ dàng, mẹ cần lưu ý những điểm sau. 

Xem nhanh

  • Hiểu về da bé
  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ
  • Mùi hương dịu nhẹ
  • Thương hiệu tốt
  • Xuất xứ hàng hóa

Các mẹ chuẩn bị giỏ đồ đi sinh đến đâu rồi? Có mẹ nào mua sữa tắm cho bé chưa nè. Mẹ nào đã sinh rồi mà chưa chọn được dòng sữa tắm cho bé phù hợp thì tham khảo nhé. Mình có mấy kinh nghiệm "để đời" trong việc chọn mua sữa tắm cho bé, nay mát trời rảnh rang xin chia sẻ cho các mẹ, hi vọng giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc mua đồ cho con an toàn mà hiệu quả nhé. 

Chọn sữa tắm cho bé cần an toàn, dịu nhẹ cho da bé (Ảnh: Internet)

1Hiểu về da bé

Đây là lí do quan trọng nhất và mình khuyên các mẹ nên mua sữa tắm cho bé sau khi đã sinh bé ra để biết da của bé là loại da gì: da khô, da nhạy cảm, da thường, da nhờn,... Hoặc một số trường hợp bé bị nhiều rôm sảy, bé bị chàm sữa,... Tương ứng với mỗi loại da sẽ là một loại sữa tắm cho bé nhất định, không nên dùng loại sữa tắm dành cho da nhờn đối với các bạn nhỏ có da khô. Hoặc an toàn nhất, các mẹ nên chọn các dòng sữa tắm dùng được cho mọi loại da. Có điều, nếu dùng được dòng sữa tắm phù hợp nhất với làn da của con sẽ giúp làn da được chăm sóc tốt hơn.

2Thành phần lành tính, dịu nhẹ

Mình ưu tiên lựa chọn các loại sữa tắm có thành phần từ tự nhiên lành tính và dịu nhẹ, tránh gây những kích ứng không đáng có cho làn da mong manh của con. Mình ưu tiên chọn các loại sữa tắm có vitamin E giúp làm mềm ẩm da, axit lactic hoặc lactoserum sẽ không gây dị ứng da, còn giúp da mềm mại, hạn chế vi khuẩn xâm nhập nữa. Các loại sữa tắm từ hoa cúc mình rất ưng vì hoa cúc có chứa tinh dầu ancaloit có tác dụng làm sạch hiệu quả, sát trùng và giữ cho da mềm mịn. 

Quan trọng hơn, mình không chọn các dòng sữa tắm có chứa thành phần như cồn, chất tạo màu, hương liệu, Paraben, SLS, SLES - Những chất có trong nhóm chất tẩy rửa công nghiệp, có hại cho sức khỏe.

Các thành phần lành tính bảo vệ da bé hiệu quả, tránh kích ứng (Ảnh: Internet)

3Mùi hương dịu nhẹ

Các sản phẩm sữa tắm có mùi hương mạnh, ít nhẹ nhàng khả năng trong thành phần sẽ có chất tạo hương liệu, chất tạo mùi cao. Lắm khi chọn được mẫu sữa tắm tốt lắm, có điều mùi hương mạnh nên mình sợ chẳng dùng nữa. Nếu thành phần có chứa hương liệu tạo mùi bé có thể không thích hoặc dị ứng với mùi, lúc đó lại khổ con. 

Các mùi hương dịu nhẹ như hương hoa cúc, hương đào, táo, tinh dầu dừa, hương hoa,.. sẽ là những mùi hương mình ưu tiên hơn, thậm chí không mùi cũng không sao, chỉ cần sạch và an toàn, bảo vệ con tốt là được. 

4Thương hiệu tốt

Nói gì thì nói thương hiệu sản phẩm vẫn là một trong những tiêu chí mình lựa chọn. Thương hiệu lớn, được nhiều người biết đến như một chiếc vé đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm vậy đó. Một số thương hiệu về sữa tắm cho bé mình nghe thấy đã yên tâm như Chicco, Cetaphil, Pigeon, Sanosan, Elemis, Johnson's Baby, Lactacyd,... đến từ các quốc gia như Nhật, Đức, Hàn,.. 

5Xuất xứ hàng hóa

Trên bao bì sản phẩm, kể cả tem chính và tem phụ đều nên ghi rõ là hàng hóa xuất xứ từ quốc gia nào. Đặc biệt ở các tem phụ giải thích về nguồn gốc xuất xứ, thành phần của hàng hóa bằng tiếng Việt cần có thông tin đây là hàng xách tay, hàng nội địa, hàng nhập khẩu,... hay gì phải rõ ràng. Nên lựa chọn các cửa hàng, kênh mua sắm uy tín được đông đảo người dùng công nhận và đánh giá tốt, như vậy mới yên tâm. 

Một số mẹ bảo dùng phần mềm check mã vạch để kiểm tra xuất xứ hàng hóa, mình không thấy ổn lắm vì phần mềm check mã vạch không chính xác, nó hên xui thôi, còn để từ phần mềm check mã vạch khẳng định hàng thật hàng giả thì mình chịu, không khẳng định chắc chắn được. 

Với một số chị em có kinh nghiệm mua sắm nhiều, khi chọn mua sữa tắm cho bé sẽ có kinh nghiệm phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng nội địa, hàng không phải nội địa. Như thế chất lượng sữa tắm sẽ được đảm bảo, mẹ cũng yên tâm hơn khi mua đồ. 

Trên đây là một số tiêu chí chọn sữa tắm cho bé an toàn của mình, hi vọng hỗ trợ được các mom phần nào trong việc lựa đồ cho con dễ dàng và đúng đắn nhất nhé. Chúc các mom khỏe, chúc các bé khỏe.

Theo Bibabo.vn