Tài khoản

Những lưu ý quan trọng để hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Mẹ Cún 5 năm trước 4 bình luận

Hâm sữa mẹ bằng nước nóng là cách phổ biến chúng ta lựa chọn để làm ấm sữa cho con. Hâm kiểu này vừa tiện, vừa rẻ chẳng phải tốn chi phí gì các mẹ nhỉ, chỉ mất cái hơi lâu tí thôi. Tuy nhiên, khi hâm nóng sữa mẹ bằng nước nóng, mẹ cũng cần cân nhắc một số vấn đề. 

Đầu tiên là nhiệt độ nước dùng để hâm là khoảng 40 độ. Không nên hâm sữa nóng quá nhiệt độ này sẽ khiến sữa mất chất dinh dưỡng, mà khi con uống có thể bị bỏng do sữa quá nóng. Một số bà nội, bà ngoại hay hâm sữa kiểu cho cả túi sữa vào nước sôi và hâm, sau đó mới đổ ra bình. Trời ơi như thế hỏng hết sữa mẹ. Còn hâm sữa ở nhiệt độ thấp quá sẽ khiến sữa bị lâu ấm, mà sữa lạnh con uống vào có thể bị lạnh bụng. Có thể dùng máy hâm nóng tự động hoặc cho bình sữa vào bát nước ấm. Nếu dùng bát nước ấm, hãy chuẩn bị một nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước nha các mẹ, đừng áng chừng bằng cảm giác tay mẹ vì không chính xác đâu. Mẹ tuyệt đối không dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa. Mặc dù đây là cách làm ấm khá nhanh nhưng sẽ nguy hiểm, chẳng hạn không kiểm soát được nhiệt độ sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ bị mất hết, hay bình sữa có thể bị biến dạng, phân hủy cách chất có hại vào trong sữa gây nguy hiểm. Tương tự như thế, hâm nóng bằng cách đun nóng sữa trên bếp cũng rất nguy hiểm và mẹ không nên làm. 

Mình hâm sữa bằng nước ấm. Nhà sắm hẳn cái nhiệt kế để đo nhiệt độ nên là khá an tâm về nước, canh nhiệt độ cũng dễ dàng. Nói chung làm gì thì làm, các mẹ cũng phải đảm bảo được nhiệt độ sữa sau khi hâm (lúc cho con bú) phải bằng với nhiệt độ trong cơ thể mẹ, khoảng 37 độ gì đó như thế con mới quen. Vì bú mẹ trực tiếp thì nhiệt độ dòng sữa cũng vậy mà. Và nên cho con bú ngay sau khi hâm sữa nha các mẹ. Một chút lưu ý thế thôi ạ, thiếu gì các mẹ bổ sung giúp với.

Theo Bibabo.vn