Tài khoản

Những lưu ý quan trọng về giấc ngủ của con trong ngày nắng nóng

Mẹ Bỏng 5 năm trước 5 bình luận

Một số kinh nghiệm mình muốn chia sẻ cho các mẹ về giấc ngủ của con trong ngày nắng nóng. Các mẹ có kinh nghiệm gì chia sẻ thêm với mình nhé.

Đầu tiên, các mẹ nên chọn cho con 1 chiếc chiếu mỏng, mát vừa phải hoặc hấp thụ tốt độ lạnh như chiếu trúc trong phòng điều hòa sẽ dễ bị ngấm lạnh. Chức năng điều tiết nhiệt cơ thể của con, đặc biệt là các bé sơ sinh tương đối yếu nên nếu nằm ngủ trên chiếu quá mát hoặc. Vì thế, mình đã chọn loại chiếu được làm từ chất liệu tự nhiên, mềm mại, giữ lạnh yếu như chiếu cói để làm chiếu nằm cho con. Mình thấy từ lúc thay đổi loại chiếu con ngủ ngon hẳn, không còn ngọ nguậy hay đổ mồ hôi như trước. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý trước khi sử dụng nên phơi nắng và làm sạch chiếu vài lần. Mình thường hay trải một lớp chăn mỏng, thấm hút tốt lên bề mặt chiếu trước khi cho con nằm nữa. Ngoài ra, các mẹ có thể tìm mua các loại chiếu ở siêu thị hay bán online trên Shopee, Lazada,... cũng có đó.

Tiếp đó, ngay cả trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, mình cũng sắm cho con một chiếc chăn mỏng để đắp khi đi ngủ để phòng tránh nhiễm lạnh cho hệ tiêu hóa. Một chiếc chăn mỏng, nhẹ, thoáng, mềm mại, thấm hút tốt là những đặc điểm cần có của chiếc chăn mùa hè cho con. Mình thì chọn một chiếc chăn mỏng, dạng lưới thoáng mát giúp con không có cảm giác bị bí bách khi đắp. Con sẽ không thấy lạnh quá khi nằm điều hòa vào mùa hè nữa. Các mẹ nên chọn mua chiếc chăn ở nơi uy tín nhé như ở Kidsplaza, Lazada,... chọn loại mỏng, nhẹ thôi chứ đừng dày cộm con thấy nóng lại không ngủ được, quấy khóc đó.

Bên cạnh đó, các mẹ nên mắc màn hoặc dùng màn chụp để tránh muỗi cho con hoặc xịt muỗi trước như nhà mình khi vào hè thì cũng không cần màn chụp lắm. Có thể bật điều hòa trong phòng nhưng các mẹ chú ý không nên để nhiệt độ quá thấp, không để điều hòa phả trực tiếp hơi lạnh về phía con và nhiệt độ tầm khoảng 23 - 26 độ là được rồi. Mình hay tắm và thay quần áo sạch, bú mẹ hoặc uống một chút nước trước khi cho con ngủ. Đây cũng là một cách giúp con mình ngủ ngon hơn. Đặc biệt, trước khi con ngủ mình tránh không cho ăn quá no, vận động mạnh hay chơi đùa quá phấn khích vì như vậy sẽ khiến não bộ bị kích thích, gây khó ngủ, ngủ không ngon hoặc ngủ không đủ giấc.  

Trên đây là những lưu ý về giấc ngủ của con trong mùa hè mà mình đã áp dụng. Các mẹ thấy sao về những lưu ý này thì comment chị em mình bàn luận để giúp con có giấc ngủ thật tốt nhé!

Theo Bibabo.vn