Tài khoản

Những sai lầm khi thai giáo mẹ cần tránh.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Thai giáo giúp gắn kết mẹ với bé, giúp bé phát triển IQ và EQ vượt trội, mẹ tránh được trầm cảm, mẹ nhàn tênh trong việc dạy con sau này.

Xem nhanh

  • Thai giáo có thật sự tốt cho bé?
  • Những sai lầm khi thai giáo mẹ cần tránh. 
  • Mẹ có biết phương pháp thai giáo tốt nhất hiện nay? 

Thai giáo giúp gắn kết mẹ với bé, giúp bé phát triển IQ và EQ vượt trội, mẹ tránh được trầm cảm, mẹ nhàn tênh trong việc dạy con sau này. Tuy nhiên nhiều ba mẹ đã áp dụng không đúng phương pháp, vô tình làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. 

1Thai giáo có thật sự tốt cho bé?

Mẹ có biết từ tuần thứ 18 não, tai của thai nhi đã có thể nghe, cảm nhận thấy nhịp tim của mẹ. Đến tuần thứ 25 thai nhi đã có thể nghe thấy tiếng nói, âm thanh từ môi trường bên ngoài. Thai giáo sẽ kích thích đủ 5 giác quan của trẻ: thính giác, thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác giúp trẻ sinh ra hoạt bát, phản xạ nhanh hơn. Ngoài ra bé được thai giáo sẽ giúp cho trẻ phát triển ngôn ngữ, tăng chỉ số IQ, gắn kế được mẹ với bé, bố với mẹ. Trạng thái tâm lý của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, hình thành tính cách, thói quen ở thai nhi. Căng thẳng kéo dài cũng sẽ tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Thậm chí dẫn đến những nguy cơ như sinh non, tăng huyết áp, trẻ chậm phát triển, nhẹ cân…Thai giáo giúp mẹ khắc phục điều đó, hạn chế trầm cảm ở mẹ, tăng sự phát triển EQ ở thai nhi. 

Thai giáo có thật sự tốt cho bé?

2Những sai lầm khi thai giáo mẹ cần tránh. 

 Mẹ ép bản thân nghe nhạc cổ điển mặc dù bản thân không hề thích điều đó. Mẹ thường nhồi nhét cho bé nghe loại nhạc cổ điển, trong khi đó bản thân mẹ không hề thích nghe loại nhạc đó. Mẹ có biết tâm trạng mẹ rất quan trọng đến sự phát triển của thai nhi, khi mẹ cảm thấy không hứng thú, không thoái mái thì thai nhi cũng vậy. Âm lượng nhạc không nên quá to: mẹ thường chọn nghe nhạc sôi động, mở với âm lượng lớn như thế sẽ khiến bé cảm thấy rất khó chịu có thể gây hại chi thính giác của bé. Mẹ chỉ nên mở loa ngoài vừa đủ nghe hoặc dùng tai nghe chuyên dụng cho mẹ bầu để đảm bảo an toàn cho sự phát triển thính giác của bé. 

Mẹ ít, không nói chuyện với con. Nhiều chị em thường xuyên thực hành các biện pháp thai giáo nhưng lại quên việc trò chuyện với con mà không biết rằng đó là một trong những cách phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho bé. Bởi từ trong bụng mẹ, bé đã có thể tiếp thu được và lưu giữ giọng nói của mẹ ở dạng ký ức. Mẹ có thể trò chuyện với bé trước khi dậy, sau khi đi ngủ, tâm sự với bé mẫu chuyện nhỏ, hỏi thăm bé,...

Xoa bụng thường xuyên. Xoa bụng hay vuốt ve phần bụng bầu là phương pháp thai giáo bằng xúc giác cho bé, điều này giúp gắn kết với bé. Tuy nhiên, sẽ sai lầm nếu như bạn thường xuyên xoa vuốt mạnh trên phần thành bụng hoặc phần đáy tử cung. Thao tác này tương đối nguy hiểm, có thể gây ra các cơn kích thích co tử cung dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc sinh non. Thai giáo bằng xúc giác đúng là chỉ dùng các ngón tay vuốt ve thật nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải ở thành bụng mỗi ngày từ 1-2 ngày, không quá 10 phút mỗi lần.

Mẹ hãy thư giãn, quản lý tốt cảm xúc của chính mình. Tâm lý của mẹ ảnh hưởng nhiều đến bé, mẹ nên cười nhiều, đi bộ thư giãn, đặc biệt tâm sự gắn kết hơn với chồng để tạo không khí thoải mái, đầm ấm trong gia đình.  Ngoài ra ngủ sâu cũng là phương pháp giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển nhanh, nếu trong quá trình thai giáo không có sự nhận thức đầy đủ, năng lực ghi nhớ tốt thì việc thai giáo cũng trở nên vô ích. 

Hạn chế đi ra ngoài. Thai giáo bằng hình ảnh cần sự tiếp xúc, cảm nhận thật sự ở bên ngoài, chứ không chỉ riêng tranh ảnh, tivi hay sách báo,…Mẹ nên đi dạo, hít thở không khí bên ngoài, cùng trò chuyện tâm sự với bạn bè, gia đình nhiều hơn, nhưng đặc biệt chú ý an toàn khi di chuyển khi đi xa hay vận động mạng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. 

Sai lầm thai giáo mẹ cần tránh

3Mẹ có biết phương pháp thai giáo tốt nhất hiện nay? 

 Mẹ có thể dùng phương pháp thái giáo trực tiếp hoặc gián tiếp. Thai giáo thông qua các giác quan như: thính giác, khứu giác, thị giác, vị giác, xúc giác. Hiên nay, mẹ đã chia sẻ cũng hư truyền tai nhau về các khóa học thai giáo tốt, hiệu quả. Các nhà khoa học tại Hiệp hội thai giáo quốc tế – OMAEP, tổ chức lớn nhất nghiên cứu về thai giáo đã chứng minh rằng 100% mẹ bầu thực hành thai giáo đều có một thai kỳ khỏe mạnh, hạnh phúc và tâm sinh lý ổn định. Những lợi ích "vàng" mà chỉ khi thực hành thai giáo bạn mới có thể mang về cho con yêu của mình. Hàng triệu triệu bà mẹ đã thực hành thai giáo thành công với Khóa học thực hành thai giáo - 280 Ngày Yêu Thương Và Gắn Kết. Còn bạn? Bibabo sẽ tận tâm đồng hành cùng bạn trên hành trình thai giáo cho con trẻ. Khóa học này có trên https://bibabo.vn/home  mẹ có thể để lại số điện thoại để được tư vấn thêm về khóa học.

Khóa học thực hành thai giáo- 280 ngày yêu thương gắn kết


https://bibabo.vn/ec/product/show/Khoa_Hoc_Thuc_Hanh_Thai_Giao__280_Ngay_Yeu_Thuong_Va_Gan_Ket-100118299





Theo Bibabo.vn

Từ khóa: