Tài khoản

Những sai lầm phổ biến nhất khi nấu cháo ăn dặm: Mẹ mắc mấy cái rồi?

Mẹ Na Bơ 4 năm trước 30 bình luận

Những sai lầm này mình đưa ra theo quan niệm của mình, dựa trên kinh nghiệm và những gì mình trải qua khi chăm sóc hai bạn Na Bơ. Vì nó là quan điểm cá nhân nên có thể đúng hoặc sai, mình xin đưa ra cả nhà mình cùng xem xét và trao đổi nhé. Theo mình, dưới đây là những sai lầm hay gặp nhất khi nấu cháo ăn dặm cho con. 

1. Mẹ nấu ở nhiệt độ quá cao

- Nấu to lửa quá sẽ làm “biến mất” một số chất dinh dưỡng dễ bị phá hủy như kiểu một số loại vitamin, từ đó làm giảm chất lượng bữa ăn. Hic. Bao nhiêu công tìm món ngon của lạ cho con ăn xong giờ bị bay màu hết mà mình không biết, các mẹ bảo thế có chán không ạ. 

2. Dùng nước hầm xương để nấu cháo

Với mình, quan niệm này là sai lầm khi mọi người cho rằng nước hầm xương là nước cực kỳ có nhiều chất dinh dưỡng, hoàn toàn có thể chỉ cần nấu nước hầm xương với cháo là đủ, bao nhiêu chất ra hết đây rồi @@ Theo như mình tìm hiểu, nước hầm xương không có nhiều dinh dưỡng như ba mẹ tưởng. Những chất ở sâu bên trong tủy xương không dễ gì bị tách ra và hòa tan vào trong nước hầm, nên chất lượng nước hầm không hề tốt. Hơn nữa, quan sát nước hầm mà xem, toàn váng mỡ, chất béo - dễ khiến con tăng cân vì hấp thụ nhiều chất béo. 

Thay vì ninh nước hầm xương cả tiếng đồng hồ mà chẳng được tích sự gì, nấu cháo với nước rau củ là lựa chọn tốt hơn, vừa tiết kiệm thời gian, công sức lại hiệu quả, nước dùng ngon ngọt dễ ăn. 

3. Gọt hết các loại vỏ rau củ

Mình đồng ý một số loại sẽ cần gọt nhưng một số loại chỉ cần rửa sạch đi là có thể cho vào nấu được. Vì thành phần vỏ rau củ có một lượng khá nhiều chất dinh dưỡng, bỏ đi thì phí lắm. Ở nhà mình, cà rốt, khoai lang, khoai tây, vỏ thân súp lơ là mình không gọt vỏ, chỉ rửa sạch và bé ăn hoàn toàn không bị sao cả. 

4. Cho dầu ăn vào khi đang nấu

Cho dầu ăn vào cháo của con là việc làm cực kỳ tốt vì dầu ăn giúp cơ thể hấp thụ chất tốt hơn. Tuy nhiên, nếu cho dầu ăn vào cháo khi đang nấu trên bếp sẽ làm cho các loại chất béo, DHA tốt cho não bộ của con, rồi omega 3, 6, 9 sẽ dễ dàng bay hơi nhanh chóng. Bay hơi rồi thì còn đâu chất nữa. Với dầu ăn, mẹ chỉ nên trộn vào đồ ăn của con sau khi món ăn đó đã được nấu xong và múc ra bát, chuẩn bị cho con ăn nhé. 

Vẫn còn một số vấn đề nữa mà mình mỏi tay quá rồi, nếu các mom quan tâm thì bình luận nhé ạ, mình thấy đông sẽ tiếp tục chia sẻ về vấn đề này. Mình rất mong nhận được thêm thảo luận từ các mom để có góc nhìn đa chiều và chính xác hơn, giúp mình cập nhật những thông tin mới nhất. Cảm ơn các mom nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm