Tài khoản

Những sai lầm tưởng như nhỏ nhất khi rửa mặt lại là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to ra đấy các mẹ ạ

Thu Phương 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, nếu ai hỏi em rằng tại sao thực hiện skincare đầy đủ hàng ngày mà lỗ chân lông vẫn to thì em có thể khẳng định ngay là mẹ đang làm sai ở ngay bước đầu tiên đó là bước rửa mặt. Nhiều chị em sẽ rất ngạc nhiên và thắc mắc rằng tại sao làm sạch mặt, loại bỏ bụi bẩn lại khiến lỗ chân lông to ra được? Vậy thì cùng em tìm hiểu nguyên nhân ngay nhé!

Đầu tiên là sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa quá mạnh. Việc này sẽ khiến da bị khô và dễ dàng kích ứng vì độ ẩm trên da bị lấy đi quá mức cho phép, hình thành các tế bào chết khô cằn trên bề mặt da, gây ra tình trạng bít tắc, làm lỗ chân lông to ra. Chị em nên lựa chọn sữa rửa mặt có công thức nhẹ nhàng, độ PH trong khoảng từ 5,5 - 6, không chứa Sulfate và ít tạo bọt là được. Em hay dùng sữa tắm cho trẻ em Lactacyd lọ màu xanh dương để rửa mặt, rất dịu nhẹ và an toàn. 

Nhiều người thường mắc sai lầm khi vận động mạnh hoặc tập thể dục xong mà không rửa mặt. Da sẽ tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn trong quá trình vận động, nếu chúng ta không làm sạch, dầu nhờn sẽ kết hợp với bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, đôi khi sẽ gây ra mụn hoặc viêm da. Lựa chọn sản phẩm phù hợp và rửa mặt sau khi vận động xong là cách giúp da loại bỏ được nguy cơ lỗ chân lông to và mụn ẩn nhé các mẹ!

Sáng sớm ngủ dậy, nhiều chị em nghĩ chỉ cần dùng bông tẩy trang với chút nước tẩy trang là xong bước làm sạch. Nhưng đấy là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì bã nhờn và độc tố sẽ được cơ thể đào thải qua da. Nếu không làm sạch những chất cặn bẩn đó sẽ khiến lỗ chân lông to ra do bít tắc. Em đã từng là nạn nhân của quan niệm sai lầm ấy, chỉ sau 2 tuần thôi, các lỗ chân lông bị to ra thấy rõ luôn các mẹ ạ!

Và cuối cùng là dùng dầu tẩy trang không đúng cách. Nhiều mẹ thường lựa chọn những loại dầu thiên nhiên như dầu olive, dầu dừa để tẩy trang, nhưng các loại dầu thiên nhiên đó kích thước phân tử to sẽ không thể làm sạch da được. Đồng thời, các loại dầu thiên nhiên không thể nhũ hoá, tạo lớp màng trên da khiến da bí ngộp và sinh ra mụn, lỗ chân lông to. Các mẹ nên chọn những sản phẩm dầu tẩy trang uy tín, gợi ý cho mọi người một số hãng như DHC hay SHU đều có sản phẩm dầu tẩy trang được rất nhiều người tin dùng.

Chỉ là bước rửa mặt thôi, nhưng nếu làm không đúng cách sẽ khiến cho tình trạng da của chúng ta tồi tệ hơn rất nhiều. Chúc các mẹ bảo vệ tốt làn da của mình để luôn xinh đẹp và rạng rỡ nhé!

Theo Bibabo.vn