Tài khoản

Những thói quen xấu ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu

Thùy trang 4 năm trước 50 bình luận

Thói quen xấu thứ 3 mình hay làm lắm mà không nghĩ nó ảnh hưởng tới hai mẹ con như thế các mom ạ. Từ giờ thì mình xin chừa thui.

1. Uống thuốc mà không tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Không chỉ thuốc, các loại thực phẩm chức năng như viên uống bổ sung canxi, DHA, axit folic, sắt,... tất cả đều cần được uống dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng ta chỉ nên uống những gì cơ thể cần, không uống những gì mình nghĩ là cần cho cơ thể, vì điều chúng ta "nghĩ" chưa chắc là thứ chúng ta cần.

2. Uống ít nước. 

Mang thai nên cơ thể cần nhiều nước hơn so với thường ngày. Không bổ sung đủ nước có thể là nguyên nhân thiếu ối, cơ thể dễ mệt mỏi, tình trạng ốm nghén trở nên nghiêm trọng hơn. Không nhất định mẹ cứ phải ép mình uống 2 - 3 lít chất lỏng (nước lỏng, sữa, canh rau, nước ép trái cây,...), chỉ cần uống đủ theo nhu cầu, quan sát nước tiểu nếu nhạt màu, càng gần màu nước trong càng tốt, còn nếu nước tiểu càng đậm màu cho thấy cơ thể mẹ đang thiếu nước nghiêm trọng, cần bổ sung gấp đấy.

3. Hay xoa bụng bầu. 

Mình cứ rảnh là xoa bụng bầu, vừa xoa vừa nói chuyện với con. Nhưng mình không hề biết việc xoa bụng bầu có thể gây kích thích bụng, co bóp tử cung, tăng nguy cơ sinh non, dọa sảy :( Giờ thì chừa rồi các mom ạ, thỉnh thoảng mới sờ con chút thôi. 

4. Đi bộ nhiều ngay sau khi ăn. 

Ngày xưa mình hay quan niệm đi bộ cho dễ tiêu nhưng rồi đi bộ xong là đau bụng dã man các mom ạ. Bầu bì đi bộ để dễ sinh là cần thiết nhưng không nên đi bộ ngay khi ăn no xong mà nên dành thời gian nghỉ ngơi sau ăn đã rồi mới đi bộ các mom nhé. 

5. Thường xuyên đứng/ngồi một tư thế. 

Đặc biệt khi thai càng lớn, việc thường xuyên duy trì một tư thế đứng hoặc ngồi sẽ khiến tình trạng phù nề, khó ngủ của mẹ bầu càng trở nên nghiêm trọng hơn. Các mom chịu khó vận động một chút, thay đổi tư thế thường xuyên không chỉ giúp giảm chứng phù nề mà còn khiến bản thân mẹ bầu tụi mình khỏe mạnh hơn nhiều, cũng giúp con được thai giáo vận động và khỏe mạnh hơn đấy..

Các mom còn thấy vấn đề gì nữa thì cùng vào thảo luận với mình nhé. Tổng hợp lại hết trong post này để các mẹ cùng nắm được và không "vi phạm" nữa nè.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm