Tài khoản

Những tưởng da con chỉ bị rôm sảy hay mụn sữa thôi, không ngờ cún con nhà em bị lang ben các mẹ ạ

Duy Khánh 5 năm trước 12 bình luận

Nói thật là em cũng bất ngờ luôn khi thấy da con tự dưng sáng ra một khoảng, viền rất rõ ràng, hơi hơi bong vảy làm con ngứa, ngọ ngoạy liên tục và quấy khóc. Em hỏi mẹ chồng là con bị rôm sảy hay là mụn sữa thì mẹ chồng em bảo cháu nó bị lang ben rồi. Thế là cấp tốc bế con đi khám ngay. Có mẹ nào cũng thấy con có dấu hiệu bị lang ben thì làm ngay như em nhé.

Con em bị lang ben là do đợt đó thời tiết nóng, con toát mồ hôi nhẹ nhưng em lu bu quá không lau kịp cho con, làm cho vi khuẩn sinh sôi trên làn da non nớt của con. Ngoài ra, các con cũng có thể bị lang ben do mặc phải quần áo ẩm, tắm xong lau chưa thật khô đã mặc quần áo cho con. Nhiều bé là do bản chất da con nhờn, sức đề kháng của con còn yếu làm vi khuẩn dễ phát triển.

Nếu phát hiện ra bé bị lang ben rồi thì các mẹ phải đưa con đi khám bác sĩ ngay, chứ để lâu thì da càng bị tổn thương, mảng lang ben sẽ lan rộng ra hơn nữa làm con khó chịu. Bé con nhà em vừa bôi thuốc bác sĩ phát cho, lại vừa trị bằng bài thuốc dân gian là lá rau răm. Mẹ ra chợ mua mớ lá rau răm về lặt sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra, vò nát lấy nước. Dùng bông chấm lấy nước lá rau răm rồi chấm lên vùng da bị lang ben của con, sau 15-20 phút thì lau sạch lại bằng khăn ướt và khăn khô. Chỉ tầm 1-2 tuần là khỏi thôi các mẹ. Nhưng nếu nặng hơn thì bác sĩ có thể kê thêm cả thuốc uống cho bé nhà mẹ nữa.

Các mẹ nhớ luôn vệ sinh cho con sạch sẽ, thông thoáng nha, chứ dù là bị rôm sảy, mụn sữa hay lang ben thì cũng tội con lắm ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm