Tài khoản

Những yếu tố ảnh hưởng khả năng thụ thai mẹ mong con nào cũng cần biết

Cẩm Lê 4 năm trước 4 bình luận

Nếu hai vợ chồng mong con mãi mà chưa thấy kết quả gì, có thể bạn đã mắc phải một vài yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai dưới đây. 

Xem nhanh

  • Dinh dưỡng
  • Cân nặng
  • Tuổi tác
  • Sức khỏe phụ khoa

Rất nhiều lời khuyên được đưa ra cho các mẹ mong con, trong đó mình tin rằng lời khuyên về những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai chắc chắn sẽ có. Tuy nhiên, mình cảm giác một số mẹ chưa thực sự để ý đến vấn đề này lắm, chỉ biết là có quan hệ đều đặn, thậm chí quan hệ vào gần “ngày vàng” thụ thai là khoảng ngày rụng trứng luôn nhưng vẫn không có thai. Đấy có thể chính là vì những nguyên nhân này đây các mẹ ạ. Mình xin note lại vài ý, hi vọng các mẹ mong con hãy thật sự chú tâm đến vấn đề này để săn con hiệu quả nhất, nhanh đón con về với ba mẹ nhé. 

1Dinh dưỡng

Theo mình, đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc săn con. Vì chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp tới nội tiết tố tác động đến khả năng thụ thai. Khi thụ thai, chị em mình cần nhất là ăn các loại rau, thịt đỏ, trứng, đặc biệt là đậu và các sản phẩm từ đậu như đậu phụ, sữa đậu nành để nội tiết tố được cân bằng giúp cho chu kỳ kinh nguyệt ổn định, dễ tính ngày rụng trứng để bắt thời điểm thụ thai hiệu quả nhất. Trong khi các ông bố cần bổ sung nhiều hàu, hải sản,... tăng cường sức khỏe tinh trùng, giúp tinh trùng nhanh đến với trứng và thụ thai nhanh chóng.

Trường hợp ăn uống không cân đối, nội tiết tố không cân bằng có thể làm thay đổi nội tiết tố, giảm ham muốn, giảm khả năng thụ thai. 

Một chế độ dinh dưỡng đúng cách sẽ làm tăng khả năng thụ thai đáng kể

2Cân nặng

Theo bác sĩ Trần Vũ Quang, Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tình trạng béo phì ở chị em phụ nữ sẽ khiến cơ thể khó thụ thai hơn do chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang tăng cao, trứng rụng bất thường. 

Trong khi đó, chị em phụ nữ bị thiếu cân với lượng mỡ trong cơ thể quá thấp sẽ làm gián đoạn dòng hormone từ não, tác động xấu đến quy trình rụng trứng, gây rối loạn chu kỳ. Mẹ thiếu cân cũng ảnh hưởng đến lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi sau khi thụ thai thành công, con không có dưỡng chất để phát triển có thể bị dị tật thai nhi. 

3Tuổi tác

Bắt đầu bước sang tuổi 30, khả năng sinh sản sẽ kém dần. Sang đến tuổi 35, mẹ sẽ thấy khả năng thụ thai khác ngay. Nếu có ý định sinh nhiều con, hãy sinh từ sớm để nhanh thụ thai lại tốt cho cả mẹ cả con, giảm biến chứng thai kỳ nhé. 

4Sức khỏe phụ khoa

Mình muốn nói nhiều đến bệnh lý phụ khoa khi mang thai như chu kỳ kinh nguyệt không đều, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa. Đây đều là những vấn đề làm giảm đáng kể khả năng thụ thai và ảnh hưởng tới quá trình mang thai sau này. Những bệnh lý này thường ít nhiều sẽ biểu hiện ra ngoài, nhưng một số lại không có biểu hiện gì cả, cứ âm thầm lớn lên trong tử cung. Đây cũng là lí do tại sao mẹ chuẩn bị có thai luôn được khuyên nên đi khám sức khỏe sinh sản tiền mang thai để biết cơ thể hai vợ chồng có vấn đề gì không, đây đã phải thời điểm thích hợp nhất để mang thai chưa và cần phải làm gì để hai vợ chồng được khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai hiệu quả. 

Bốn yếu tố này theo mình là những vấn đề lớn ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như stress kéo dài, chị em uống quá nhiều đồ có ga, caffein hay thức khuya, ngủ muộn,... đều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai chị em cần lưu ý. 

Theo Bibabo.vn