Tài khoản

Niêm mạc mỏng nên ăn gì để thụ thai dễ dàng

Đình Hoa 4 năm trước

Mình lấy chồng cũng được hơn 1 năm, chờ đợi mãi vẫn chưa có “tin vui”. Lúc đó mình cũng đi khám bác sĩ và phát hiện bị niêm mạc tử cung mỏng. Nếu mình muốn phục hồi theo cách tự nhiên thì phải điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Các mẹ nào cũng bị như mình thì có thể tham khảo những thực phẩm mình đã ăn để giúp cải thiện tình trạng này tốt hơn nhé!

Mình thấy sầu riêng giúp cải thiện tình trạng này tốt lắm. Sầu riêng chứa estrogen tự nhiên cực kỳ tốt cho việc thụ thai. Bên cạnh đó, trong sầu riêng còn chứa một lượng lớn dưỡng chất trong đó có sắt nhằm hạn chế nguy cơ thiếu máu đồng thời không làm dày niêm mạc tử cung. Công dụng rất lớn của sầu riêng chính là có thể chữa bệnh buồng trứng đa nang, tăng sức đề kháng. Mình thường ăn khoảng ăn 150g sầu riêng (tương đương với 2 múi) để cải thiện được tình trạng này. Tuy nhiên, mình không quá lạm dụng mà 1 tuần chỉ ăn 2-3 lần thôi, vì ăn nhiều cũng không phải là cách tốt để rút ngắn việc cải thiện đâu. Do sầu riêng có tính nóng, nên các mẹ tránh không được sử dụng kèm với những loại có cồn và cà phê.

Thực phẩm tiếp theo là sữa đậu nành. Trong đậu nành cũng có lượng lớn estrogen tự nhiên. Mỗi ngày uống 2-3 cốc sữa đậu nành cũng sẽ khiến niêm mạc tử cung dày lên để tăng khả năng thụ thai. Mặc dù thế cũng chỉ có giới hạn thôi, chứ đừng lạm dụng quá. Mình cũng thay đổi các loại nước ép để kết hợp nữa thay vì cứ uống mãi một loại nước để không cảm thấy ngấy.

Cuối cùng để có thể cải thiện tình trạng niêm mạc mỏng thì mình dùng ngải cứu. Ngải cứu không chỉ khiến niêm mạc mà phôi cũng dày hơn lên để thai nhi có thể dễ dàng bám vào, thậm chí là bám chắc vào thành tử cung sau khi đã cấy thành công. Mình thường dùng ngải cứu như sau: lấy khoảng 200-300g ngải cứu phơi khô và mỗi ngày dùng 50g để đun sôi. Sau đó mình lấy nước trong và cứ duy trì uống 2 lần/1 ngày trong vòng 1 tháng để cải thiện tình trạng này và giúp thụ thai tốt hơn.

Mình duy trì ăn uống trong khoảng hơn 3 tháng và tái khám lại thì bác sĩ khen niêm mạc đã dày lên đáng kể. Sau đó cũng chỉ khoảng 2 tháng là bé bi đến với gia đình mình. Mình vui lắm nên các mẹ hãy cứ thử áp dụng xem nhé! Nếu còn thắc mắc gì thì các mẹ cứ comment cùng bàn luận với nhau.

Theo Bibabo.vn