Tài khoản

Nước tiểu cũng có thể giúp các mẹ xác định mình mang thai hay không

Trà My 4 năm trước 14 bình luận

Mong ngóng “tin vui” nên nhiều mẹ rất quan tâm đến các dấu hiệu mang thai sớm hay muốn biết sau khi quan hệ tình dục bao lâu thì mới đậu thai. Cách nhận biết có thai hay không qua nước tiểu là chuyện hoàn toàn bình thường và có thể tin tưởng kết quả này vì trước tập 1 mình cũng nhờ cách này. Tuy nhiên cần phải hiểu đúng, hiểu đủ về cách thức nhận biết có thai qua nước tiểu.

Trước hết, các mẹ cần theo dõi sức khỏe cơ thể, khi thấy trong người có những dấu hiệu khác lạ như mệt mỏi không rõ lý do, buồn nôn, chán ăn, đặc biệt là chậm kinh thì có thể mua que thử thai để kiểm tra nhanh tại nhà hoặc đến bệnh viện để xét nghiệm nước tiểu. Nếu trong nước tiểu có nồng độ 1 loại hormone cao hơn bình thường thì khả năng cao là các mẹ đã có thai. Đây là loại hormone được tiết ra sau khi trứng được thụ tinh và bắt đầu làm tổ ở thành tử cung. Việc sử dụng que thử thai để kiểm tra nhanh kết quả có thai tại nhà cũng dựa trên nguyên tắc phát hiện ra hormone này. Phương pháp nhận biết có thai qua nước tiểu này khá đơn giản, nhanh chóng lại cho kết quả tin cậy vì vậy mẹ nào cũng có thể làm tại nhà được.

Ngoài ra cũng có thể nhìn màu sắc nước tiểu đoán khả năng mang thai. Nếu nước tiểu của các mẹ mang thai sẽ có màu vàng nhạt đến trắng đục. Nhớ hồi đấy nhìn nước tiểu vàng nhạt theo dõi hơn 1 tuần liền mình tưởng sao nên liền vội vã đi khám ai ngờ mang thai thật. Tuy nhiên, phương pháp này không chính xác nếu mẹ nào  mắc bệnh tiểu đường hoặc ăn các loại thực phẩm sẫm màu khiến màu nước tiểu thay đổi.

Bên cạnh việc nhận biết có thai qua nước tiểu, còn nhiều phương pháp xác định việc mang thai khác các mẹ có thể thực hiện để có câu trả lời chính xác về việc thai nghén thay vì hồi hộp mong ngóng. Các mẹ muốn biết thêm nhiều cách thì comment cho mình nếu thấy nhiều mẹ quan tâm mình sẽ cố gắng viết bài chia sẻ cùng các mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm