Tài khoản

Nuôi con bằng sữa mẹ: Lợi ích thiết thực cho cơ thể mẹ sữa

BIBABO 5 năm trước 6 bình luận

Việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu không chỉ đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho bé mà còn mang lại vô số lợi ích cho mẹ trong rất nhiều phương diện. Vậy các lợi ích mẹ nhận được khi nuôi con  bằng sữa mẹ là gì? Cùng Bibabo khám phá ngay mẹ nhé. 

Giúp mẹ phục hồi cơ thể sau sinh

Việc cho bé bú ngay sau khi sinh sẽ giúp mẹ cân bằng các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, mẹ cho bé bú càng sớm thì các hormone sẽ được điều chỉnh về trạng thái cân bằng càng nhanh, giúp mẹ chảy máu ít hơn và kích thích tử cung trở lại bình thường sớm hơn.

Giúp mẹ giảm nguy cơ ung thư vú

Theo các nghiên cứu khoa học, việc cho bé bú giúp mẹ giảm khoảng 4 % nguy cơ ung thư vú, đồng thời sữa mẹ cũng tạo ra hiệu quả tương tự với các bé gái. Theo đó, con gái được bú mẹ đầy đủ sẽ giảm bớt nguy cơ mắc ung thư vú lên đến 25% khi trưởng thành. 

Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng 

Bên cạnh lợi ích phòng chống ung thư vú, việc cho bé bú sữa mẹ cũng sẽ giúp hơn 50% phụ nữ ngăn ngừa nguy cơ ung thư buồng trứng lên đến 27% đó mẹ. 

Cho bé bú giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ ung thư hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu giúp mẹ phòng chống loãng xương

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bà mẹ không cho con bú có tỷ lệ loãng và gãy xương trong giai đoạn tiền mãn kinh cao hơn gấp 4 lần so với các mẹ cho bé bú. Vậy nên mẹ hãy tích cực cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho bé bú tới ít nhất khi bé được 24 tháng tuổi mẹ nha.  

Bé bú giúp mẹ sản xuất ra nhiều sữa hơn, giúp mẹ giảm stress hiệu quả

Khi bé bú mẹ, ngực sẽ tiếp tục sản xuất thêm nhiều sữa hơn. Vậy nên mẹ đừng quá lo lắng việc không có sữa cho bé tu ti bởi cơ thể của mẹ sẽ tự điều tiết để giữ sữa cho đến lúc mẹ muốn cai sữa bé. Thêm vào đó, việc cho con bú sẽ giúp mẹ giảm lo lắng, trầm cảm sau sinh hơn những mẹ nuôi con bằng sữa bột rất nhiều.

Giúp mẹ giảm cân hiệu quả

Cho bé bú sữa mẹ là cách giảm cân tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả sau sinh. Vì quá trình sản xuất sữa mẹ có thể tiêu thụ khoảng 200 - 500 calo mỗi ngày. Vì vậy mẹ cho bé bú hằng ngày tương đương với việc đi bộ 12 km. Đây là điều tuyệt vời giúp mẹ có thể giảm cân một cách tự nhiên bởi lượng chất béo dư thừa sẽ được đốt cháy. 

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn 

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé

Đôi khi việc xây dựng và gắn kết tình cảm giữa các bé sơ sinh và mẹ không phải là điều dễ dàng. Vậy nên nuôi con bằng sữa mẹ trực tiếp, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời sẽ là giải pháp tốt nhất giúp mẹ gắn kết tình cảm với bé yêu nhiều hơn.

Bên cạnh các lợi ích kể trên thì việc cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời cũng là hình thức nuôi con kinh tế nhất, giúp mẹ tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi không phải mua sữa bột.

Hy vọng với những thông tin Bibabo cung cấp trên đây sẽ giúp mẹ biết thêm những lợi ích tuyệt vời từ việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đối với cơ thể mẹ và bé, để từ đó có các kế hoạch cho con bé bú sữa mẹ phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh!

Theo Bibabo.vn