Tài khoản

Nuôi con bằng sữa mẹ luôn là món quà tuyệt vời nhất mình dành cho con

Mẹ Xoài 5 năm trước 25 bình luận


Chào các mẹ, nhân đợt Bibabo phát động sự kiện “Tháng sữa mẹ”, mình thấy đây thực sự là chương trình vô cùng ý nghĩa nên cũng muốn tham gia chia sẻ cùng hội mẹ sữa nhà mình. 

Bản thân mình thấy nhiều mẹ trên hội vẫn luôn thắc mắc rằng “Khi bị ốm thì có nên tiếp tục cho con bú sữa nữa hay không?”, thậm chí có nhiều mẹ vẫn luôn nghĩ rằng mẹ bị bệnh thì không nên tiếp tục cho con bú vì làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, lây nhiễm bệnh sang cho con. Nhưng trên thực tế, rất nhiều tài liệu và nghiên cứu y học đều chỉ ra rằng nuôi con bằng sữa mẹ là hoàn hảo nhất, ngay cả khi sức khỏe của mẹ không tốt đấy các mẹ ạ. 

Bản thân mình trước khi sinh bé cũng đã từng thắc mắc vấn đề này với bác sĩ sản khoa và được tư vấn rất rõ ràng. Các bác sĩ luôn khẳng định sữa mẹ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho cả mẹ và bé. Vì trên thực tế thì chẳng ai có sức khỏe hoàn hảo cả, mỗi một cá nhân đều đang mang trên người một số loại vi rút, vi khuẩn nhất định. Và nếu vì vậy mà các mẹ không cho con bú thì chắc hẳn các bé yêu sẽ chẳng bao giờ biết đến sữa mẹ là gì.  

Theo thông tin các bác sĩ cung cấp cho mình được biết thì khi cơ thể mẹ tiếp xúc với loại khuẩn gì, trong sữa mẹ sẽ có kháng thể của loại khuẩn đó. Nhờ “hệ miễn nhiễm thích ứng” nên dù mẹ có đang không khỏe trong người hay cơ thể không vô trùng tuyệt đối thì cũng không gây nguy hiểm gì khi bé bú sữa mẹ hoàn toàn cả. Vì khi bé nhận khuẩn thì đồng thời cũng nhận được kháng thể giúp cơ thể con chống lại mầm bệnh. Đó chính là một trong những nguyên nhân mà các nhà khoa học, các nghiên cứu luôn khẳng định sữa mẹ là hoàn hảo nhất cho bé đó các mẹ ạ. 

Không chỉ vậy, sữa mẹ còn giúp cung cấp nước và các dưỡng chất cần thiết và là nguồn thức ăn dễ tiêu hóa nhất cho cơ thể. Vậy nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con bú ngay cả khi đang bệnh nhé.

Mình thấy trong thời gian bị ốm, nhiều mẹ tạm ngừng cho con bú vì lo lây nhiễm cho con. Nhưng đến khi hồi phục, lượng sữa mẹ có thể sẽ bị giảm sút hoặc con không muốn bú nữa. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến bé rất nhiều. Thậm chí, việc ngừng cho con bú đột ngột có thể dẫn đến nguy cơ sữa tích tụ quá nhiều ở vòm ngực gây ra hiện tượng viêm và nhiễm trùng vú cho mẹ đó các mom ạ. Nói cách khác việc cho con bú đều đặn sẽ đem lại vô số lợi ích cho cả mẹ và bé. Vậy nên các mẹ đừng ngại cho con bú ngay cả khi đang ốm nha.

Cuối cùng, nhân Tuần lễ sữa mẹ thế giới, chúc mẹ luôn có một nguồn sữa dồi dào và khỏe mạnh cho bé tu ti nha. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm