Tài khoản

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu: Điều tuyệt vời nhất mẹ dành cho bé yêu!

BIBABO 5 năm trước 7 bình luận


Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé, đặc biệt là trong giai đoạn 6 tháng đầu đời. Đó chính là lý do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, sau đó sẽ bắt đầu bổ sung dưỡng chất đồng thời tiếp tục cho bé bú mẹ đến ít nhất 24 tháng tuổi. 

Lợi ích của bé khi được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời

Theo báo cáo khoa học của các tổ chức y tế trên thế giới, việc mẹ cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu có rất nhiều lợi ích thiết thực đối với sự phát triển của bé. 

  • Cung cấp các chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé

Đứng đầu trong số các lợi ích mà sữa mẹ mang lại đó chính là việc cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của bé. Trong sữa mẹ có chứa tất cả 6 nhóm dinh dưỡng, vậy nên khi cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, mẹ sẽ không cần phải bổ sung quá nhiều nguồn dinh dưỡng từ bên ngoài.  

Sữa mẹ là món quà vô giá cho bé (Ảnh internet)

  • Giúp bé yêu khỏe mạnh, tiêu hóa tốt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, trong sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể nên những bé được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sẽ ít bị ốm vặt hơn so với các bé uống sữa công thức. Bên cạnh đó sữa mẹ cũng giúp bé dễ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng đau bụng, khó tiêu,...

  • Sữa mẹ tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Khi cho bé bú trực tiếp cũng là lúc mẹ đã chia sẻ với bé hệ miễn dịch của mình thông qua các kháng thể có trong sữa mẹ. Theo đó, các bé được bú sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu có thể miễn dịch với nhiều loại bệnh như: Béo phì, nhiễm trùng, hen suyễn,…

  • Giúp bé phát triển não bộ vượt trội

Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, bé được bú sữa mẹ sẽ phát triển IQ cao hơn ở giai đoạn sau này. Theo đó, các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ sẽ làm tăng chức năng nhận thức và khả năng tư duy, sáng tạo điều này sẽ giúp bé phát triển chỉ số IQ một cách tối đa.

  • Là sợi dây gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé

Việc mẹ bế bé vào lòng và cho bé bú trực tiếp sẽ tạo cầu nối cảm xúc giữa mẹ và bé, giúp bé cảm nhận được tình yêu thương và sự chở che của mẹ.  

Nguyên tắc cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu

Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế trên thế giới, trong giai đoạn 6 tháng đầu đời bé chỉ cần bú sữa mẹ mà không cần bổ sung thêm bất cứ một loại thực phẩm nào khác như nước lọc, sữa bột hay thức ăn bổ sung,…

  • Bé không cần bổ sung thêm nước: 

Trong sữa mẹ có tới  88% nước nên bé sẽ không cần uống thêm nước lọc và ngay cả khi thời tiết nóng bức, oi ả thì bé cũng đã nhận đủ các chất lỏng cần thiết thông qua sữa mẹ. 

Trong sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng và chứa tới 88% nước cung cấp cho bé

  • Không nhất thiết phải bổ sung sữa bột:

Nếu mẹ có một nguồn sữa dồi dào đủ để cho bé bú trong suốt 6 tháng đầu thì không cần thiết phải bổ sung thêm sữa bột ngoài cho bé. Vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này còn rất yếu nên chỉ thích hợp với việc tiêu hóa sữa mẹ.

  • Không cần bổ sung thêm các loại thức ăn khác:

Sữa mẹ đã có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho sự phát tối ưu nhất về cả thể chất và trí tuệ của bé. Vì vậy, khi mẹ cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu thì mẹ không cần bổ sung thêm các loại thức ăn khác cho bé. 

Như mẹ đã thấy, sữa mẹ chính là nguồn dưỡng chất tuyệt vời nhất giúp bé phát triển toàn diện. Và việc bé được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời chính là điều tuyệt vời nhất mà mẹ dành cho bé. Hi vọng với những kiến thức mà Bibabo cung cấp trên đây sẽ giúp mẹ hiểu thêm về vai trò, tầm quan trọng cũng như lợi ích của bé khi được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. 

Chúc mẹ có một nguồn sữa dồi dào!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm