Tài khoản

Ốm nghén ơi, tạm biệt!

ℳẸ ☘ BẮP 11 tháng trước 8 bình luận

 ỐM NGHÉN ƠI, TẠM BIỆT 


 Theo thống kê, có đến 90% thai phụ bị ốm nghén trong khoảng 3 tháng đầu thai kỳ gây khó chịu, mệt mỏi, ốm nghén, thậm chí còn khiến mẹ bầu “mất ăn mất ngủ” vì sợ không dung nạp đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu.


Tình trạng ốm nghén nặng thêm, mẹ có thể gặp phải:

 KHÓ KIỂM SOÁT, NÔN MỬA LIÊN TỤC.


 MẤT NƯỚC VÀ TIỂU ÍT.


 BUỒN NGỦ THIẾU NĂNG LƯỢNG, MỆT MỎI, KHÔNG THỂ TẬP TRUNG VÀO BẤT KỲ ĐIỀU GÌ KHÁC NGOÀI BUỒN NÔN.


 NHỨC ĐẦU, LƠ MƠ, CHÓNG MẶT.



Chỉ cần chú ý các phương pháp dưới đây, mẹ sẽ không còn/ giảm bớt tình trạng ốm nghén mệt mỏi và phiền toái.

1. Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.  

3. Tránh thực phẩm có mùi dễ gây buồn nôn như thức ăn tanh, nhiều chất béo.

4. Gừng

“Nổi tiếng” với công dụng trị ốm nghén, gừng là có tác dụng giảm đau và chống táo bón hiệu quả. Bầu có thể uống trà gừng, hoặc thêm 1 lát gừng vào ly nước nóng.

5. Ngửi hương chanh, bạc hà, hương thảo.

6. VItamin B6. Vitamin B6 hoạt động hiệu quả như gừng để giảm cảm giác buồn nôn.

6. Nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ nhiều giấc ngắn trong ngày. Bởi vì nếu cơ thể mệt mỏi bạn dễ nôn hơn nữa.

Theo Bibabo.vn