Tài khoản

PHỤ NỮ ƠI

Phương Trần 4 năm trước

Sinh ra 1 đứa con phụ nữ gần như đã hy sinh cả cuộc đời. Còn đàn ông, chỉ thêm mà chẳng phải lo mất mát. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ yêu con hơn bản thân mình!


Vì con phụ nữ dừng bước lại trước những phù hoa cám dỗ nhưng lại đủ dũng khí để đập tan mọi vất vả chông gai. Còn đàn ông chỉ nhớ đến con khi họ đã tan những cuộc vui bên ngoài, khi bạn bè họ đã vùi đầu trong chăn êm nệm ấm...

Phụ nữ yêu con bằng những đêm thức trắng khi con ốm, bằng những cái ôm thật chặt trong đêm mưa gió khi chỉ có 1 mẹ, 1 con. Đàn ông yêu con bằng những cái hôn bên má khi con đã ngủ say, cái hôn ám đầy mùi rượu bia sau những cơn say thâu đêm suốt sáng.


Phụ nữ yêu con bằng những vết rạn chằng chịt trên cơ thể sau 9 tháng 10 ngày mang thai, bằng cơn đau xé nát thịt da khi con cất tiếng khóc chào đời. Còn đàn ông yêu con bằng cái họ trong tờ giấy khai sinh mỏng manh. Tình yêu của người cha, không vỡ da vỡ thịt, không đau đớn cửa sinh tử, nên tình yêu đẹp theo cách khác. Những dấu vết sinh nở trên cơ thể người phụ nữ sẽ trở thành nỗi mặc cảm cho bản thân họ dẫu rằng nó thật thiêng liêng và chính là sự khởi đầu của những đứa trẻ xinh đẹp.


"Núi có cao đến mấy vẫn có thể đo lường

Lòng Mẹ yêu con vĩnh viễn là vô hạn" ..

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: