Tài khoản

Pha sữa công thức không cẩn thận là hại con đấy các mẹ!

Mẹ Thóc 5 năm trước 8 bình luận

Em lần đầu làm mẹ, chẳng có kinh nghiệm gì nên cứ chiếu theo công thức mà làm. Từ hồi cho con uống thêm cả sữa ngoài, công thức pha như thế nào em pha đúng y như thế, trộm vía thằng bé uống ngon lành và khoẻ mạnh.

Được một thời gian, vì công việc bận rộn nên em cho cháu về với ông bà nội, tiện thể cai sữa luôn. Mà không hiểu sao cứ mỗi tuần về với con lại thấy bà bảo hết hộp sữa.

Hỏi bà pha thế nào, thì bà bảo cho nước đúng lượng quy định xong đổ sữa vào, em nghe mà giật cả mình, thế thì biết bao nhiêu sữa cho đủ. Đúng ra là lượng nước quy định đó là khi đã pha cả sữa vào. Nghĩa là ví dụ pha 100ml sữa thì bà lại lấy đúng 100ml nước xong mới cho sữa bột vào quấy mà đúng ra là chỉ lấy khoảng 80ml thôi rồi cho sữa bột vào sẽ lên đến xấp xỉ 100ml là chuẩn. Giải thích mà bà không chịu nghe, bảo sữa tốt chứ có gì độc hại đâu, cứ cho uống càng nhiều càng tốt. 

Sáng nay lướt web, đọc thấy thông tin cháu béo rụt cổ, tiềm ẩn bệnh tật vì bà cho uống nhiều sữa mà em giật mình. Phải gọi về ngay cho bà bảo bà chỉnh lại lượng sữa bột.

Chẳng biết ở đây các mẹ pha theo công thức nào, em share cho các mẹ công thức của em, mẹ nào cần thì lấy, mẹ nào có gì góp ý thì góp ý giúp em ạ!

Bình thường, trẻ mới sinh 1 ngày, mỗi lần cho uống khoảng 15 - 30ml, sau 3 ngày có thể cho uống khoảng 50ml. Nếu chưa tới 3 tiếng sau khi uống sữa mà trẻ vẫn quấy khóc không ngừng thì có lẽ là do lượng sữa không đủ. Cần tăng thêm lượng sữa cho trẻ bú. Thông thường, trẻ mới sinh chỉ cần tăng 5 - 10ml sữa mỗi lần, với trẻ đủ tháng có thể tăng 10 - 20 ml. Tuỳ theo nhu cầu của từng trẻ mà các mẹ nên cho con bú với lượng sữa phù hợp.

Khi pha sữa bột em thường dùng nước đun sôi và để ra ngoài một thời gian đến khi nước ấm từ 40 - 50 độ C.

Thực ra các mẹ cũng đừng nên áp lực quá chuyện cân nặng của con. Em đọc sách thì thấy nếu con tăng cân ở mức 25 - 30g/ngày trong 3 tháng đầu tiên, 20 - 25g/ngày trong 3 tháng tiếp theo, 15g/ngày giữa tháng thứ 6 và 1 tuổi thì là bình thường. Miễn sao bé có làn da tốt và nét mặt rạng rỡ và ngủ ngon, thế là bố mẹ yên tâm rồi ạ!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm