Tài khoản

Phân biệt giữa cơn gò sinh lý và cơn gò chuyển dạ

Thùy trang 4 năm trước 10 bình luận

Sắp đến ngày vỡ chum rồi, các mẹ hẳn đang rất lo lắng không biết dấu hiệu như nào là vỡ chum, đau ra sao thì đến lúc xách đồ đi đẻ rồi. Có mấy trường hợp các chị thấy đau bụng và cả nhà rồng rắn nhau đi đẻ, nhưng rồi đến nơi bác sĩ kiểm tra chưa thấy mở, lại cho về nhà bảo chờ thêm đi. Lúc này, các chị ấy có thể đã nhầm lẫn giữa cơn gò sinh lý và cơn gò chuyển dạ. Từ kinh nghiệm của bản thân, mình xin mạnh dạn viết 1 bài phân biệt về cơn gò sinh lý và cơn gò chuyển dạ, hi vọng chút thông tin nhỏ bé có thể giúp các mom phần nào phân biệt được hai loại gò thường gặp nhất này, và chuẩn bị đi sinh cho chuẩn nhé.

- Cơn gò sinh lý sẽ tương đối thất thường, lúc gò lúc không nhưng cơn gò chuyển dạ thì đều đặn, theo nhịp độ nhất định. Các mẹ theo dõi khoảng 30 phút là sẽ thấy rõ sự khác biệt này. 

- Cơn gò sinh lý đau một lúc, nếu nghỉ ngơi đúng cách thì có thể khỏi luôn không gò nữa. Nhưng với cơn gò chuyển dạ thì dù là cách nào cũng không thể hết được nhịp độ gò, con thúc trong bụng quá rồi, nôn nóng ra với ba mẹ quá rồi nên không dừng lại. 

- Nếu cảm nhận kỹ sẽ thấy các cơn gò sinh lý thường ở vị trí trước bụng hoặc đau xung quanh vùng xương chậu. Nhưng đến cơn gò chuyển dạ thì cảm giác như đau ở lưng trước, xong dần dần di chuyển đến trước bụng hoặc từ bụng di chuyển đến lưng, chứ không ở yên một vị trí nào cả. 

- Cơn gò sinh lý thì cứ đau thế thôi, không có vấn đề gì khác đi kèm. Nhưng cơn gò chuyển dạ thì ngày càng dồn dập và nhanh hơn, cộng thêm bắt đầu có một số triệu chứng khác của việc sắp sinh như vỡ ối,... Lúc này thì xách nhanh cái giỏ rồi cong mông lên mà chạy đi đẻ các mom ơi :)))

Một chút kinh nghiệm của mình như vậy ạ, chia sẻ cùng các mom. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm