Tài khoản

Phân biệt máu báo thai và máu báo đến chu kỳ kinh nguyệt

Linh Diệu 4 năm trước 5 bình luận

Hồi chưa biết cấn bầu mình thấy máu báo thai xuất hiện nhưng lại không nghĩ là máu báo (vì không biết), còn nghĩ là sao chu kì kinh nguyệt của mình lại ngắn thế, xong còn ra máu bất thường nữa. Sợ bị bệnh phụ khoa gì rồi nên mình nhờ chồng đưa đi khám thì mới biết là có tin vui, thai đã vào tổ. Các mom đang mong con hãy nắm chắc về máu báo và máu kinh nguyệt để không nhận sai dấu hiệu của con yêu như mình nhé ;)))

1. Máu báo thai là gì?

Trước hết tìm hiểu một chút “căn nguyên” xuất hiện máu báo thai nhé chị em. Còn máu đến ngày đèn đỏ thì biết quá rõ rồi nên mình xin không chia sẻ nữa nhé.

Máu báo thai là máu xuất hiện khi phôi thai vào làm tổ trong tử cung, bám vào buồng tử cung để nhận các chất dinh dưỡng và máu từ cơ thể mẹ. Một phần niêm mạc tử cung bị phôi thai “chiếm chỗ” bong tróc, tại vị trí bong tróc xuất huyết và đào thải ra ngoài - đây chính là máu báo thai. 

Tùy theo cơ địa của từng người mà việc bong trong này làm xuất huyết nhiều máu hay ít máu mà lượng máu báo thai cũng khác nhau. Một số mẹ còn không xuất hiện máu báo trong khi như mình thì máu báo rõ nhiều (các mom bảo có thể nhầm lẫn được với máu ngày đèn đỏ cơ mà). 

2. Phân biệt máu báo thai và máu báo đến chu kỳ kinh nguyệt

Về màu máu: 

  • Máu báo thai: Thường có màu hồng nhạt hoặc màu nâu. 

  • Máu kỳ kinh nguyệt: Màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm.

Về lượng máu: 

  • Máu báo thai: Lượng máu ít/nhiều tùy cơ địa nhưng không nhiều như máu kinh nguyệt.

  • Máu kỳ kinh nguyệt: Máu ít ở ngày đầu, ra nhiều ở những ngày tiếp theo và ít dần ở cuối.

Thời gian ra máu: 

  • Máu báo thai: Khoảng 1 - 2 ngày. 

  • Máu kỳ kinh nguyệt: Khoảng 3 - 7 ngày. 

Tính chất máu: 

  • Máu báo thai: Không kèm dịch nhầy, không có máu cục 

  • Máu kỳ kinh nguyệt: Có kèm dịch nhầy, thỉnh thoảng có máu đông. 

3. Lưu ý khi máu âm đạo xuất hiện bất thường

Nếu vùng âm đạo xuất hiện máu bất thường, kèm theo các triệu chứng khác của cơ thể như sốt cao, chuột rút, đau vùng bụng, ngứa vùng kín… các mom nên đi khám ngay vì có thể xảy ra tình trạng sảy thai, thai ngoài tử cung hoặc mẹ mắc bệnh phụ khoa rồi đấy. 

Nếu xác định máu xuất hiện là máu báo thai, kết hợp với một số thay đổi của cơ thể như ngực đau và nhạy cảm, đi tiểu nhiều, cơ thể mệt mỏi, đau vùng lưng,... thì khả năng mang thai là rất lớn, nên thử que hoặc đi khám ngay các mom nhé. Chúc tin vui sớm về với các mom. 

Theo Bibabo.vn