Tài khoản

Phao cổ cho con đi bơi nhìn yêu nhưng coi chừng gây hại sự phát triển

Mai Chi 5 năm trước

Đúng là hè vừa đến vòng quanh mạng xã hội thấy các mẹ khoe hình ảnh các con siêu yêu trong những chiếc phao cổ nhiều màu sắc dễ thương, đang vẫy vùng trong làn nước trong vắt. Cho con trên 6 tháng tuổi mang phao cổ và bơi trong làn nước ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, bơi là tốt nhưng việc cho con đeo phao cổ không thật sự thoải mái và an toàn đâu.

Chỉ với giá có 70.000 mà đã sắm sửa được cho con 1 chiếc phao xinh xắn mà còn có vẻ an toàn, không sợ con bị đuối nước. Tuy nhiên, nó cũng không hề an toàn như mình nghĩ. Làn da của con còn rất non nớt, việc cho con tiếp xúc với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có về thành phần chất liệu có thể gây độc hại.

Bên cạnh đó, chất liệu nhựa làm phao có thể được thêm phụ gia, hóa chất dẻo có độc tố gây dị tật, hoặc ảnh hưởng đến hệ thần kinh ngoại biên của con. Có những chiếc phao được làm từ chất liệu cứng, đường viền có thể cứa vào cổ gây trầy xước, tổn thương da con. Nhiều chiếc phao dễ dàng bị bung nút cài, bị xì hơi, các mối nối, đường may lỏng lẻo... sẽ là những nguy hiểm tiềm ẩn cho tính mạng của con nếu như mình không để ý kịp thời. Đấy chính vì nhìn xinh mà quên không kiểm tra kỹ càng phao chắc chắn không mà con mình tí thì bị ngạt nước.

Hơn thế, thiết kế của phao để ôm vào phần xương cằm của con chứ không phải là phần cổ phía dưới nên nếu mình không biết cách dùng hoặc không để ý khiến phao chèn vào đường thở, xoang động mạch cổ. Trong xoang động mạch cổ có rất nhiều đầu dây thần kinh cảm giác, nếu bị chèn phải thì sẽ gây tụt huyết áp nhanh chóng, tim đập chậm, dẫn đến thiếu máu não và khó thở. Dưới áp lực của nước, toàn thân dưới chỉ được nâng đỡ bởi phần xương cổ của con. Nhiều mẹ thấy phấn khích khi con mình có thể tự do vùng vẫy trong nước mà không biết rằng, chính chiếc phao cổ là vật gây nguy hiểm cho con.

Nếu các mẹ vẫn muốn cho con sử dụng phao khi bơi thì cần lưu ý về chất liệu, khuyến cáo của nhà sản xuất về những sự cố có thể xảy ra khi dùng không đúng cách. Ngoài việc chọn kích thước phao hợp lý, các mẹ cũng cần đảm bảo rằng phao có kết cấu an toàn và đảm bảo yêu cầu. Các mẹ có thể chọn mua ở những địa chỉ uy tín để có thể được đảm bảo về chất lượng nhất.

Theo Bibabo.vn