Tài khoản

"Phát sốt" với Top MỸ PHẨM mùa hè "KHÔNG THỂ CHUẨN HƠN": Không BẾT DÍNH - không GÂY MỤN - AN TOÀN

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước


Những sản phẩm này chắc chắn các nàng sẽ cần đến trong những mùa hè rực nóng đó. Vì sao? Vì có một sự thật chắc chắn là vào mùa hè da bạn sẽ đổ dầu và tiết nhờn nhiều hơn những mùa còn lại. 

Từ da thường, da khô hay da dầu đều không tránh khỏi cái nóng mùa hè, sự gia tăng độ ẩm trong không khí khiến da bạn phải tiết dầu nhiều để cân bằng với lượng nước bị mất trên da. 

Bạn đừng nghĩ đây là điều hiển nhiên khi mùa hè tới, bởi nếu tình trạng này kéo dài sẽ kéo theo một loạt tác động xấu tới làn da của bạn đó. Da sẽ bị sạm, nám, mụn, nếp nhăn, lão hóa... và rất rất nhiều rắc rối khác. 

Vậy nên hãy cùng mình đi hết danh sách các loại mỹ phẩm mùa hè KHÔNG BẾT DÍNH - KHÔNG GÂY MỤN - AN TOÀN và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp liền nha. 

1. Kem Dưỡng Kiềm Dầu Innisfree No Sebum Powder Cream 25g

Đối với những cô nàng có làn da dầu thường rất sợ dùng kem dưỡng ẩm mùa hè. Đặc biệt, nhiều bạn đang bị mụn tấn công còn "nói không" hoàn toàn với kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng bởi sợ rằng các loại kem này sẽ gây nhờn dính, mang đến cảm giác bức bí, tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn càng nặng thêm. 

Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm nhé các bạn. Hãy nhớ bất kì 1 làn da nào cũng cần cấp ẩm, dù là da dầu hay da khô. Tình trạng lênh láng dầu trên mặt, thực chất là 1 lời cảnh báo "thiếu ẩm" của làn da đó. 

Đôi khi bạn cảm thấy da mình quá nhiều dầu thì không cần dưỡng ẩm và da dầu có xu hướng dày, lỗ chân lông lớn hơn bình thường. Và việc duy nhất bạn nghĩ cần làm đối với làn da dầu là làm sạch, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn hết trên mặt. Nhưng qua các bước làm sạch, da sẽ có xu hướng khô đi. Nếu bạn không dưỡng ẩm để bổ sung lượng nước bị mất thì tuyến dầu sẽ càng hoạt động mạnh tao ra càng nhiều dầu hơn. 

Kem dưỡng ẩm tốt sẽ làm tăng hàm lượng nước trong da và ngăn ngừa sự thoát hơi nước tự nhiên của da. Tùy thuộc vào các thành phần sử dụng, chất làm ẩm tạo cảm giác mềm mại trên bề mặt da. Xây dựng nên hàng rào phòng thủ, tăng lượng nước ở ở biểu bì của da. Và nó sẽ đặc biệt quan trong khi da bạn là da mụn. Các phương pháp điều trị mụn trứng cá như benzoyl peroxide, Retin-A, hoặc Accutane có thể sẽ gây khô da, bong da trên bề mặt. Lúc này bạn bắt buộc phải sử dụng kem dưỡng ẩm.

Bạn nên chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ như gel, gel-cream, lotion... giúp thẩm thấu nhanh vào da, mỏng nhẹ, không nhờn rít, không bí da. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu (oil-free), không gây bí lỗ chân lông (non-comedogenic), không paraben, không chất tạo màu và tạo mùi giúp da được thông thoáng và tránh kích ứng. Không sử dụng kem dưỡng ẩm chứa cồn (alcohol-free).

Nổi bật trong dòng kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu nhất định phải kể đến đó là kem dưỡng kiềm dầu Innisfree No Sebum Powder Cream. Nếu các nàng nào "nghiện" mỹ phẩm Hàn thì chắc hẳn Innisfee là cái tên vốn dĩ đã rất quen thuộc, đây là thương heieuj mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu Hàn Quốc, các nguyên liệu đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ từ hòn đảo Jeju- nơi có không khí trông lành, đất đai màu mỡ, ánh nắng ấm áp và nguồn nước sạch không bị ô nhiễm. 


Dòng No - Sebum của Innisfree chứa Khoáng chất có nguồn gốc tự nhiên từ đảo Jeju, giúp kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều, cân bằng lượng dầu - nước trên da và chăm sóc da khỏe mạnh. Ngoài ra còn tăng cường thành phần Bạc Hà có nguồn gốc thiên nhiên, giúp kiểm soát nhờn, lưu lại cảm giác mát lạnh và sảng khoái trên da, dưỡng da tươi mát và mềm nhẹ như bông.

Thành phần mang hiệu quả kiểm soát bã nhờn trong Innisfree No - Sebum được thiết kế dưới dạng bột nhỏ li ti, sẽ hút bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông ra ngoài. Và bột khoáng thiên nhiên có nguồn gốc từ nước biển sâu Yongam (Jeju, Hàn Quốc) được tăng thêm để mang lại một làn da khỏe mạnh. 

Độ ẩm sẽ lưu lại, bã nhờn được kiểm soát, da sẽ được chăm sóc tốt khi sử dụng kem trên những vùng dễ tiết dầu như vùng chữ T, cằm,...


Khi sử dụng vào buổi tối, kem sẽ kiểm soát lượng dầu trên mặt suốt đêm. Khi sử dụng vào buổi sáng, kem sẽ kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều trong suốt cả ngày. Ngoài ra, các nàng có thể sử dụng kem dưỡng kiềm dầu Innisfree No Sebum Powder Cream như kem lót để che phủ những chỗ sần sùi trên mặt và giúp lớp trang điểm bền lâu hơn. Như thế là lợi ích 2 trong 1 còn gì tuyệt hơn nữa. 

Dòng kem dưỡng kiềm dầu Innisfree No Sebum Powder Cream được các beauty blogger nổi tiếng tại xứ sở kim chi đánh giá đạt 4,1/5 điểm. Vì vậy, các chị em có thể yên tâm để sử dụng cho mùa hè này. 

2. Cushion Pháp cao cấp Bella Belle SPF50

Đối với hội những cô nàng mê làm đẹp thì cushion "thần thánh" với các tính năng kế thừa, nâng cấp từ BB, CC Cream đang là loại mỹ phẩm được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là khi hè về. Vừa không phải cầu kỳ bôi trát nhiều lớp lại vừa có một làn da mướt mịn không tì vết như ngọc nữ xứ Hàn thì thử hỏi có chị em nào không chết mê chết mệt được chứ. 

Một trong số đó là dòng Cushion cao cấp Bella Belle SPF50 đang được rất nhiều beauty blogger thế giới ca ngợi. Đây là thương hiệu của Pháp, chỉ chuyên dòng sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ thiên nhiên khá lành tính và có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang bầu, cho con bú. Riêng cái này đã là rất tuyệt rồi, vì các chị em bầu bí cũng có thể "bon chen" làm đẹp như các chị em còn son rỗi mà không lo ảnh hưởng đến con. 

Về kết cấu em này đạt 4/5 điểm, nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng thấy được kết cấu của nó khá lỏng, không hề dày cộm như các loại kem nền thông thường, thậm chí nó còn nhẹ hơn so với một số loại phấn nước khác. Khi tán, cực kì dễ tán trên da, thao tác nhanh gọn hơn và sau khi xong thấy lớp "finish" đẹp hơn hẳn. Em phấn nước này chỉ có 1 tông màu duy nhất hợp với màu da Châu Á. Những hạt phấn bên trong có khả năng hiệu chỉnh màu da, giúp làm sáng và đều màu không gây chệch tông. Những người đã dùng Cushion cao cấp Bella Belle SPF50 đều xác nhận đó là sự thật, họ đã thử trên 2 mảng màu da và cho kết quả như ý. 


Về khả năng che phủ của em cushion này đạt 4/5 điểm với mức độ che phủ quá ổn. Với lớp dặm đầu tiên, da chỉ sáng lên nhẹ, nhưng ở lớp dặm thứ 2, thứ 3 thì mọi thứ lại hoàn toàn khác hẳn, nó che lấp lại hết hầu như những vết thâm trên da luôn.

Một số cô nàng đã sử dụng cushion Bella Belle cho biết: "So với những loại phấn nước trang điểm trước đây từng dùng qua, mỗi khi dặm 2,3 lớp để phủ khuyết điểm, nó sẽ tạo nên một lớp phấn nền rất dày, gây mất tự nhiên và cực kì bí da, điển hình là em Innisfree hay Pony Effect. Nhưng riêng em phấn nước Bella Belle này thì bản thân mình dặm dày lên một vùng nhưng nó vẫn đều màu và rất tự nhiên, cũng không có cảm giác bí bách".

Nhờ đó  mà lớp Finish trên da ẩm mượt nhưng lại hoàn toàn ráo mịn, nếu bạn nào không thích kiểm nền “ẩm ương” như IOPE thì đây đúng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Độ bền màu của cushion Bella Belle được các beauty blogger cho điểm tuyệt đối 5/5. Đối với các cô nàng "lười" dặm lại thì sẽ cực thích em này vì dù để từ đầu buổi sáng đến hết buổi chiều vẫn không hề gây đổ nhờn hay xuống màu. Lớp nền vẫn còn sáng 70-80% so với ban sáng, những vết thâm mụn vẫn không hề bị lộ ra xíu nào. 

Ngoài ra, cushion Bella Belle rất giàu thành phần dưỡng ẩm, giúp da mềm và căng sau khi apply. Đặc biệt, buổi tối sau mỗi lần tẩy trang đều cảm thấy da khá mềm và mịn, không hề bị sần hay thô ráp, lỗ chân lông cũng không hề bị to ra. 

Do đó, các cô nàng có làn da đổ nhiều dầu thì vào mùa hè này chắc chắn em Cushion Pháp cao cấp Bella Belle SPF50 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da mướt mịn đều màu suốt cả ngày dài. 

3. Kem chống nắng NoTS UV Protection Sun Cream SPF50+ PA+++

Lời khuyên quan trọng cho tất cả mọi người bất kể loại da nào, và bất kể mùa nào trong năm. Một làn da khỏe mạnh cần sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng để giữ cho da luôn giữ nước và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời chống bị lão hóa. Nếu bạn là một trong nhiều người sở hữu làn da dầu, hay trong nhóm người đang điều trị mụn trứng cá, thì kem chống nắng hàng ngày càng đặc biệt quan trọng đối với bạn. 

Có 3 loại kem chống nắng là dạng bôi, dạng xịt và dạng lăn. Hầu hết các loại kem chống nắng dạng xịt đều có chứa chất Titan Dioxit - một trong những tác nhân gây ung thư. Vì thế để an toàn cho mẹ và bé, bạn chỉ dùng sản phẩm dạng thoa thôi, hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến thai nhi.

Nhiều người thú nhận rằng, họ không thể đi ra ngoài nếu thiếu đi tuýp kem chống nắng thần kỳ này từ NoTS. Với những cô nàng da dầu, đây chẳng khác nào vị cứu tinh khi chúng không hề chứa dầu khoáng trong công thức của mình. Vậy nên những nỗi lo như bít lỗ chân lông, mặt bóng nhờn… là hoàn toàn được xóa bỏ. 


Hơn nữa, kem chống nắng NoTS UV Protection Sun Care sử dụng Ceramide và một thành phần của nó là Phytospingosine để củng cố hàng rào bào vệ tự nhiên của da đồng thời ngăn ngừa tác động của các tia UVA/UVB lên da, từ đó giảm thiểu nguy cơ hình thành nếp nhăn, đốm nâu, vết thâm nám và các vùng da xỉn màu.

Phức hợp thành phần chống nắng Zinc oxide, Titanium Dioxide, Octinoxate, Octisalate sẽ mang tới hiệu quả chống nắng vượt trội, bảo vệ da trước cả tia UVA I, UVA II và UVB.

Không chỉ chống nắng hiệu quả, NoTS UV Protection Sun Care còn chứa hỗn hợp nước thần chiết xuất từ hoa hồng trắng, cam thảo và trà xanh - công thức duy nhất chỉ có trong các sản phẩm của NoTS có tác dụng làm trắng, tái tạo sức sống mới cho làn da và duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày dài. Ngoài ra, em kem chống nắng NoTS còn được bổ sung 7 loại dầu thực vật và 14 thành phần thiên nhiên khác sẽ đảm bảo làn da được giữ ẩm trước tác động của các tia UV mà vẫn không gây nhờn dính.

Chiết xuất xương rồng: Cân bằng độ ẩm

Lá nguyệt quế: Ngăn ngừa hư tổn da

Chiết xuất rau sam: Làm dịu da

Dầu quả hắc mai: Tái tạo da, tăng cường nuôi dưỡng làn da

Dầu ô liu: Bảo vệ da, chống khô da.

Đối với mùa hè, nếu các cô nàng lo sợ dùng kem chống nắng có thể gây bí da thì lựa chọn kem chống nắng NoST là một quyết định thông minh và sáng suốt. 

4. Combo Trang điểm Mộc An

Thích sự tự nhiên nhưng lại không đủ tự tin để mặt mộc. Thích trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng để đi chơi hay đi làm nhưng lại không mất nhiều thời gian, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là vấn đề mà hầu hết các nàng ai ai cũng gặp phải. Nhưng đừng lo nhé vì đã có combo trang điểm Mộc An gồm 3 sản phẩm mà lại rất tiện lợi nữa chứ. 

Mộc An được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đang được yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm của Mộc An đều được chiết xuất 100% từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, cho ra những mỹ phẩm sạch chất lượng cao và an toàn, ngay cả đối với bà bầu và mẹ đang cho con bú. 

– Kem dưỡng da: dưỡng da không gây nhờn dính

Như đã nói ở phía trên, kem dưỡng da là bước không thể thiếu cho dù da bạn là da dầu, da hỗn hợp hay da khô, dù là mùa hè hay đông. Tuy nhiên, khi chọn kem dưỡng da mùa hè mẹ nên ưu tiên lựa các loại kem mỏng nhẹ như kem dưỡng da mặt Mộc An được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không sử dụng các chất hóa học để làm trắng da hay mịn da cấp tốc nên giúp dưỡng da mặt an toàn, phù hợp mọi loại da, sử dụng cả ban ngày và ban đêm, an toàn cho cả bà bầu và mẹ bỉm sữa. 

Kem dưỡng da Mộc An cung cấp độ ẩm cho da giúp làm đều màu da, ngăn ngừa nếp nhăn hạn chế lão hóa, đốm tàn nhang, nám da, làm sáng da tự nhiên khi dùng lâu dài. Sản phẩm kem dưỡng da không chứa chất bảo quản gây hại (paraben), nên các chị em hoàn toàn yên tâm. 


– Cushion: mang đến lớp trang điểm tự nhiên, mịn màng, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Nhắc đến lớp nền mỏng, nhẹ, tự nhiên, trong suốt thì không nên nhắc tới cái tên Cushion Mộc An. Lớp nền tự nhiên tuyệt đối như mặt mộc, làm đều màu da thần kỳ. Vậy với các nàng da dầu thì có dùng được cushion này không? Đừng lo nhé, cushion Mộc An kiềm dầu được trong nhiều giờ, không hề tạo cảm giác bí da, không khiến lớp trang điểm bị dày kể cả khi đánh lên nhiều lớp. Chú trọng đến độ dưỡng nên trong phấn nước Mộc An có chứa nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm, hạn chế lão hóa da và làm sáng da tự nhiên. Dùng phấn nước Mộc An, bạn không chỉ có một làn da tươi sáng, mịn màng mà còn đang dưỡng da thực sự. 

– Phấn phủ: giúp cân bằng da , hút dầu giúp lớn nền cushion không trôi.

Sau khi đánh một lớp cushion, mẹ chỉ cần đánh thêm một lớp phấn phủ là lớp nền sẽ vô cùng hoàn hảo, vừa tự nhiên lại vừa mỏng mịn.

Theo như một nghiên cứu nhỏ gần đây, 99% chị em phụ nữ đã sử dụng phấn phủ Mộc An đều cho phản hồi vô cùng tích cực về chất lượng cũng như tính hiệu quả của sản phẩm này. Người dùng hoàn toàn bị thuyết phục bởi thành phần thiên nhiên có trong phấn bột kiềm dầu, tuyệt đối an toàn cả với cả bà bầu và dùng được cho da em bé. 

Ngoài khả năng kiềm dầu, trang điểm, se lỗ chân lông, dưỡng mịn, giải độc, làm mát da thì phấn phủ Mộc An còn tạo cảm giác dịu nhẹ, đem đến khả năng tạo tone màu trắng đều, mềm mịn. Những hạt phấn nhỏ li ti có tác dụng hút nhiều dầu giúp quá trình đào thải mồ hôi cũng như điều chỉnh độ ẩm trên da giúp da mềm mại, thông thoáng không bị bí dầu cho bạn cảm giác làn da tuyệt hảo trong cả ngày dài.

Phấn bột kiềm dầu có độ che phủ hiệu quả, giúp da mịn mượt, trông tự nhiên và đầy sức sống. Đặc biệt là làn da dễ mẫm cảm thì phấn phủ Mộc An với các thành phần tự nhiên rất an toàn và lành tính.

5. Son dưỡng môi trị thâm DHC lip cream 10g của Nhật

Đôi môi là nơi mọi người tập trung nhiều nhất khi giao tiếp với bạn, một đôi môi đẹp sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn. Nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc môi đúng cách. Thông thường các chị em chỉ quan tâm đến làn da, mà lại bỏ quên mất rằng đôi môi cũng cần phải được chăm sóc. Một đôi môi đẹp là một đôi môi căng mọng, hồng hào, không bị khô nứt, nhăn nheo.

Bên cạnh việc tẩy trang và tẩy tế bào chết cho môi, bước vô cùng quan trọng, đó chính là dưỡng ẩm cho môi. Môi của bạn hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều thứ như thức ăn, đồ uống, son môi,... nên các bạn nhất định phải cung cấp độ ẩm, dưỡng chất để phục hồi lại. Bạn nên tìm một loại son dưỡng phù hợp để vừa không quá khó chịu, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ ẩm cho môi, giúp môi hồng hào hơn.

Hơn nữa, trong suốt thời gian mang thai, nhiều bà bầu luôn ở trong tình trạng môi khô, nứt nẻ do cơ thể bị thiếu nước hay do chế độ ăn uống thất thường không cung cấp đủ lượng Vitamin C và E cần thiết. Có nhiều mẹ, khi mang bầu còn bị thâm môi nữa nên cách tốt nhất là sử dụng những thỏi son dưỡng môi để đôi môi mềm mại. 

Son dưỡng môi DHC Lip Cream là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng mỹ phẩm nổi tiếng DHC Nhật Bản. Dòng son dưỡng môi này đạt những tiêu chuẩn hết sức khắt khe về chất lượng và an toàn, son sản xuất trên dây chuyền hiện đại, thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và cho làn môi, không gây kích ứng, không làm môi xỉn màu,... 


Son dưỡng môi DHC không chứa thành phần hóa học gây hại đến sức khỏe và làn môi. Dưỡng môi DHC với hợp chất dưỡng ẩm chiết xuất từ thực vật thiên nhiên: dầu olive nguyên chất, lô hội, cam thảo, vitamin E…giúp dưỡng ẩm cho môi mềm mại, mịn màng, không gây bóng nhờn trong thời gian dài, phòng tránh khô, nứt nẻ môi. 

Đặc biệt, em son dưỡng môi DHC này trị thâm cực kỳ tốt, vượt qua cả EOS, dùng lâu dài sẽ giúp đôi môi giảm thâm rõ rệt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như các đường rãnh thẳng trên môi. 

6. Son hạnh nhân cao cấp Lagumi

Son môi là mỹ phẩm làm đẹp hiệu quả khó cô nàng nào chối từ được, dù khuôn mặt nhợt nhạt đến đâu thì chỉ cần tô chút son là đã trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn rồi. Đặc biệt với các mẹ bầu, trong thời gian mang thai các mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khiến cho gương mặt trở nên nhợt nhạt, khó coi. 

Nhiều mom vẫn nghĩ đã bầu bí thì không nên son phấn vì lượng chì và các chất kim loại độc hại khác trong son môi sẽ ảnh hưởng đến em bé. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh chất độc kim loại tích tụ quá nhiều trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. Từ đó, chúng cũng có thể gây hại cho sự phát triển của não, thận và hệ thần kinh của bé, hoặc gây ra các vấn đề học tập hoặc hành vi thuở nhỏ của bé. Nên những lo lắng của các chị em thà mình xấu mà để an toàn cho con thì vẫn tốt hơn. 

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp vẫn buộc phải trang điểm. Chẳng hạn đi gặp khách hàng, đi dự tiệc hay đến những nơi trang trọng,... Do đó, các mom cần tìm và sử dụng những loại mỹ phẩm an toàn nhất cho cả mẹ và bé. Khi mua thì cần đặc biệt quan tâm về thành phần của son và các chứng nhận an toàn..

Một trong những dòng son 100% nutural được rất nhiều chị em “cuồng”  vì không những an toàn lại còn lên màu cực đẹp, tuốt tát nhan sắc của chị em chỉ trong 1 lần tô mà thôi. Đó chính là son Lagumi. 

Son Lagumi được chiết xuất từ dầu hạnh nhân, sáp từ cây Candelilla, Dầu Jojoba, Dầu hạt nho, Vitamin E, hoàn toàn là thiên nhiên. Các loại dầu tự nhiên giúp tạo độ ẩm cho môi, chống oxi hóa cực mạnh, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, giảm nếp gấp cho môi, giúp môi trở nên hồng hào và đều màu hơn. Vitamin E và sáp từ cây Candelilla giúp tăng độ giữ màu, son lên màu chuẩn, mướt mịn và bảo quản son một cách tự nhiên. 


Đặc biệt, son không chứa paraben, không chứa chì, không chứa kim loại nặng như thủy ngân, assen. Chất son không gây khô môi, không quá bóng như son bóng. Là thỏi son môi cho bà bầu và mẹ sau sinh cực kỳ ưng ý và đáng mua nhất. 

Hi vọng với những thông tin và kiến thức cùng cập nhật top 6 mỹ phẩm mùa hè tốt nhất 2019 sẽ giúp mẹ có một làn da, đôi môi khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ nhất. Dù là bầu bí hay sau sinh thì phụ nữ chúng ta cũng nhất định phải đẹp. 

>> Nếu còn thắc mắc nào các mẹ có thể để lại SỐ ĐIỆN THOẠI hoặc comment ngay dưới đây để Bibabo tư vấn cho các chị em ngay nhé!


Theo Bibabo.vn