Tài khoản

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đây là kinh nghiệm mà mình rút ra sau nhiều lần đưa con đi viện

Nguyễn Vân 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, chẳng hiểu vì lý do gì mà bé nhà mình trước đây hay bị viêm đường hô hấp lắm. Một tháng mà hai mẹ con đưa nhau đi viện mấy lần. Chị đồng nghiệp của mình thấy thế cũng xót nên có chia sẻ cho mình mấy bí quyết để phòng ngừa cho con. Nhờ thực hiện theo cách này mà bé nhà mình giờ khỏe re, chẳng phải lo tới việc 3 ngày 7 bữa lại phải tới gặp bác sĩ nữa. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Bí quyết đầu tiên mà mình muốn mách nhỏ đến các mẹ để phòng tránh viêm đường hô hấp cho bé đó là tạo thói quen rửa tay cho con. Rửa tay thường xuyên vừa giúp con luôn giữ đôi bàn tay sạch sẽ mà lại tạo cho con một nếp sống tốt. Mình tập cho con thói quen rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi ăn và sau khi bé đi vệ sinh để đảm bảo tay con luôn được sạch sẽ. Trong khi rửa tay mình cũng thường cùng con hát một bài hát để giữ đủ thời gian diệt vi khuẩn. Đặc biệt vi khuẩn có thể ẩn náu dưới các móng tay của con vì vậy mẹ nhớ phải cắt móng tay cho bé thường xuyên nhé!

Tiếp theo mình còn thường xuyên lau sạch các đồ dùng trong nhà và đồ chơi của con. Việc thường xuyên lau dọn đồ dùng, đặc biệt là những nơi con hay chạm vào chẳng hạn như: Tay vịn, vòi nước và điều khiển từ xa,... sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan virus cho bé đó mẹ ạ. 

Không chỉ lau dọn xung quanh nhà, mình còn vệ sinh sạch sẽ căn bếp vì đây thường là nơi “nuôi” vi trùng nhiều nhất.  Khi lau dọn mình sẽ chú ý vệ sinh sạch sẽ bàn bếp , khu vực ăn uống để hạn chế khả năng vi trùng, virus sinh sôi và lây lan. 

Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý vệ sinh các loại đồ chơi của con nhé. Vì hằng ngày con rất hay chạm vào chúng, nếu bé cầm trên tay, cho lên miệng cắn thì sẽ nhiễm rất nhiều vi khuẩn đấy mẹ ạ.

Cuối cùng, mình cũng thường bổ sung thêm sức đề kháng cho bé bằng cách để con ăn nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất thực vật như: Việt quất, khoai lang, dưa hấu,... trong các bữa ăn dặm. Những loại dưỡng chất có nhiều trong rau, củ, quả sẽ giúp con tăng cường hệ miễn dịch và giúp bé phòng ngừa viêm đường hô hấp đó các mẹ.

Thời gian gần đây bé nhà mình ít ốm đau, ho vặt hơn hẳn khiến mình yên tâm nhiều lắm. Mẹ có thể tham khảo và áp dụng những bí quyết này để giúp con phòng ngừa viêm đường hô hấp mẹ nhé, phòng còn hơn chống mẹ ạ.  

Theo Bibabo.vn