Tài khoản

Phòng tránh trẻ bị khuyết tật bẩm sinh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 5 bình luận


Phòng tránh trẻ bị khuyết tật bẩm sinh


Mẹ bầu cần chú ý! Dừng ngay những điều này nếu không muốn trẻ sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh!

Thai nhi đủ 32 tuần tuổi đã phát triển hoàn thiện chưa? Đây là câu hỏi mẹ bầu luôn hồi hộp và muốn biết ở lần khám thai tuần thứ 32 này. Liệu con mình có phát triển đầy đủ, có phát triển khỏe mạnh? Trong 9 tháng mang bầu có bất trắc gì xảy ra ảnh hưởng tới con không?....

Bố mẹ nào cũng muốn con phát triển đầy đủ, hoàn thiện. Vì thế, hãy ngừng những điều nguy hại này trong suốt thời kỳ mang thai để tránh rủi ro trẻ bị khuyết tật bẩm sinh.


1. Thiếu axit folic khi mang bầu


Theo giáo sư Pornsawan, thuộc bệnh viện các bệnh khuyết tật ở trẻ ( Thái Lan) đã khẳng định tác dụng của axit folic trong quá trình mang bầu. Axit folic có thể chống rủi ro phát triển thiếu các cơ quan của thai nhi trong suốt thời kì mang bầu và các chứng bệnh về tim và khung vòm họng khi trẻ sinh ra.

2. Uống thuốc không theo chỉ định của bác sỹ


Một số thành phần trong thuốc rất có hại cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ví dụ như quinnine, aspirin và ambicilyl... nhất là vào 3 tháng đầu mang thai và những ngày gần sinh.

Ngoài ra, các loại thuốc khác cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới trẻ như thuốc chống say, chống nôn. Thực tế đã cho thấy trẻ có thể bị khiếm khuyết về tim và tứ chi không phát triển hoàn thiện nếu mẹ bầu uống phải những thuốc này. Thuốc kháng sinh nói chung còn có nguy cơ gây chứng phát triển chậm, cơ quan teo nhỏ và giác quan không phát triển bình thường.




Tuyệt đối tránh những điều này nếu không muốn trẻ bị khuyết tật bẩm sinh

3. Uống rượu bia khi mang bầu


Uống rượu bia khi mang bầu có thể dẫn đến sảy thai, hoặc trẻ sinh ra phát triển không đầy đủ về não bộ và giác quan trên khuôn mặt. Chân tay và tim mạch cũng bị ảnh hưởng đáng kể! Trẻ đủ cơ quan nội tạng cũng có thể tiềm tàng rủi ro rối loạn phát triển và khả năng phản xạ, nhận biết kém hơn trẻ cùng lứa.

4. Hút thuốc lá hoặc hít phải nhiều khói thuốc khi mang bầu


Hóa chất độc trong thuốc lá có thể phá hủy nhiễm sắc thể của trẻ. Hoặc nhẹ hơn, sẽ làm trẻ chậm phát triển, cân nặng chiều cao và đường kính quanh thóp của trẻ thấp hơn bình thường. Hệ thống tiêu hóa, dịch vị và hô hấp của trẻ sẽ bị ảnh hưởng trưc tiếp. Trẻ sinh ra có nguy cơ cao mắc hen suyễn, khó thở hoặc các bệnh về  đường tiêu hóa như bệnh colic, nhiễm trùng gan và mật, đường ruột... Khói thuốc từ mẹ hay mẹ hít phải từ lúc mang thai cho đến khi cho con bú đều có những ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ!


5.  Bị nhiễm xạ hoặc hóa chất độc hại khi mang bầu


Nếu bị nhiễm hóa chất độc hại hay nhiễm xạ khi mang bầu, con sinh ra sẽ bị mắc các bệnh về phổi hoặc về sắc tố da.... Mẹ bầu cần chủ động tránh những nơi có hóa chất nguy hiểm, khói thuốc lá, than củi hay nơi có nồng độ khí thải cao, không thoáng khí....

Hãy làm tất cả vì con sinh ra có một cơ thể hoàn thiện, phát triển đầy đủ!

Nguồn tin: theAsianparent Thailand và http://www.doctor.or.th


Theo Bibabo.vn